CLB Sài Gòn vô địch giai đoạn 1 LS V-League 

Đội chủ nhà dù không có đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Tấn Tài, Văn Triền và đặc biệt là tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Pedro với 7 pha lập công từ đầu mùa đã không thể có 3 điểm như ý muốn trước Than Quảng Ninh. 

CLB Sài Gòn may mắn giành ngôi vô địch giai đoạn 1. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB Sài Gòn may mắn giành ngôi vô địch giai đoạn 1. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Nhưng kết cục các trận đấu của các đội Viettel, TPHCM và Hà Nội cũng tương tự không có kết quả tốt trước đối thủ nhóm dưới đã giúp CLB Sài Gòn vô địch lượt đi giai đoạn một. 

Trận đấu trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 13 V-League 2020 chiều tối 1-10 đã diễn ra khá tẻ nhạt. CLB Sài Gòn với 3 trụ cột vắng mặt không thể mạo hiểm trước Than Quảng Ninh trận này cũng vắng nhiều cái tên chủ chốt.

Đội khách trận này nổi bật với tài năng trẻ U22 Việt Nam Nguyễn Hai Long. Người chơi hay nhất của trận đấu theo nhìn nhận của các CĐV theo dõi đã có nhiều tình huống uy hiếp cầu môn của Văn Phong, dù Hai Long chỉ là một tiền vệ. Cầu thủ U22 Việt Nam thậm chí còn chơi hay cả tiền đạo kỳ cựu Claudecir được Than Quảng Ninh đổi lấy Fagan hồi giữa mùa.

Đội khách chơi chủ động hơn trước sự dè dặt của chủ nhà. Nhưng đầu hiệp 2, tiền đạo Geovane đã có những cơ hội phản công khi đội khách say sưa tấn công. Tuy nhiên, chân sút Brazil tỏ ra quá cầu toàn và bỏ qua cơ hội trừng phạt đối thủ. Điển hình là tình huống phút 53, Geovane có hàng loạt pha phô diễn kỹ thuật nhưng dứt điểm trúng người hậu vệ Thanh Hào ra ngoài. Kế đó, Thành Tín đánh đầu chệch cột trong gang tấc và bỏ qua hai cơ hội mở tỷ số cho CLB Sài Gòn.

CLB Sài Gòn vô địch giai đoạn 1 LS V-League  ảnh 1 Than QN cũng hài lòng với kết quả hòa uqa 90 phút tranh tài tẻ nhạt
Tuy nhiên, trận hòa 0-0 cũng phản ánh tương xứng kết quả trận này. Điều này giúp CLB Sài Gòn bảo vệ thành công chức vô địch lượt đi một cách may mắn. Bởi ở sân Bình Dương, đội nhì bảng Viettel đã bị B.Bình Dương vốn khát khao phải vào Top 8 đánh bại 2-0. Viettel chỉ có 22 điểm và kém CLB Sài Gòn hai điểm. 

Than Quảng Ninh đã nhảy lên tốp 3 sau trận hòa CLB Sài Gòn với 21 điểm. Họ hơn CLB Hà Nội 1 điểm bởi ở sân Hàng Đẫy, nhà vô địch đã bị đội Thanh Hóa chia điểm với trận hòa 1-1.  CLB TPHCM sau trận thua đậm HA.GL 2-5 ở Pleiku cũng bị tụt xuống thứ 5 với 20 điểm, bằng với những CLB xếp sau như B.Bình Dương hay HA.GL

Tin cùng chuyên mục