CLB Sài Gòn - Viettel: Chủ nhà không còn đường lùi (19g15, ngày 14-10)

Trận thua trên sân nhà trước Thanh Hóa mới đây đã đẩy CLB Sài Gòn trở lại vị trí cuối bảng. Dù khoảng cách với các đối thủ phía trước vẫn chỉ từ 1-2 điểm, nhưng độ khó tăng dần bởi quỹ trận không còn nhiều, nhất là số trận đấu trên sân nhà. Chính vì điều đó mà CLB Sài Gòn gần như không còn đường lùi trong cuộc tiếp đón Viettel vào tối 14-10.

Văn Triền và các đồng đội không được để mất điểm trong các trận còn lại
Văn Triền và các đồng đội không được để mất điểm trong các trận còn lại

Gặp Viettel trong lúc này sẽ là thử thách lớn cho các cầu thủ chủ nhà khi đội bóng này đang ở vào thời điểm ổn định về phong độ và thắp lại hy vọng trong cuộc đua tranh huy chương mùa bóng năm nay. Sức trẻ cùng các ngoại binh đang có sự kết hợp hoàn hảo, Viettel càng trở nên khó chịu, nhất là trong các bài phản công.

Chính sự thoải mái tâm lý của đội khách, sẵn sàng giăng bẫy chờ sự nôn nóng của các cầu thủ chủ nhà để “ra đòn” phản công càng làm các cầu thủ CLB Sài Gòn thêm thận trọng. Bởi lẽ thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đang đối diện với loạt trận “chung kết” từ nay đến cuối mùa, họ không được đánh mất điểm. Chính điều đó mà những đối thủ của họ nếu thận trọng căng lối chơi chặt chẽ, phòng ngự phản công thì dễ có cơ hội ghi bàn. Nhất là Viettel đang có trong tay Geovane, cựu chân sút chủ lực của chính CLB Sài Gòn.

CLB Sài Gòn - Viettel: Chủ nhà không còn đường lùi (19g15, ngày 14-10) ảnh 1 Geovanne quá hiểu lối chơi của CLB Sài Gòn khi từng thi đấu ở đội này hai năm trước
Bàn thì thế, thực tế nếu căng lực thi đấu thì “cửa” thắng cho đội chủ nhà trong trận này không lớn lắm. Khả năng họ hướng đến một tỷ số hòa để tránh không bị bỏ lại và chờ thời cơ tăng tốc. Sự thận trọng, không được thua với CLB Sài Gòn cũng là điều dễ hiểu bởi phía trước là những trận rất khó đang chờ đợi với 2 trận sân khách liên tiếp tại Nghệ An và Quy Nhơn.

Trận lượt đi Viettel đã thắng 2-0 trên sân Hàng Đẫy cùng sự lấn lướt về đội hình nên sẽ là trận đấu khó cho CLB Sài Gòn. Mặt khác, gặp những đội ở thế dựa chân tường như CLB Sài Gòn cũng không dễ cho Viettel tính toán chuyện giành điểm để đua tốp 3. Chia điểm là điều dễ xảy ra ở trận đấu này.

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục