CLB Sài Gòn tiếp tục chuỗi trận bất bại

Làm khách trên sân Lạch Tray ở vòng 8 LS V-League 2020, các cầu thủ CLB Sài Gòn tiếp tục đà thành công khi giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Hải Phòng. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong chuyến thi đấu tại khu vực miền Bắc, và với trận thắng này phần thưởng cho họ là tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Paulo, tác giả bàn ấn định tỷ số 2-0 cho CLB Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG
Paulo, tác giả bàn ấn định tỷ số 2-0 cho CLB Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu khởi đi với thế trận nghiêng về đội chủ nhà qua các pha tấn công hãm thành dồn dập của Schmidt, Mpande hay Thế Cường nhưng các pha dứt điểm đều không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Văn Phong. Ở thế bị tấn công nhưng lối đá phòng ngự phản công cũng đang là “bài tủ” của CLB Sài Gòn mà họ đã từng vận hành rất tốt trước các đối thủ được đánh giá cao hơn như CLB TPHCM hay CLB Nội. Lần này, hàng thủ Hải Phòng cũng nhiều phen lúng túng trước tốc độ của các tiền đạo đối phương.

Ép sân nhưng không tạo được cơ hội rõ ràng, Hải Phòng chủ động giảm tốc độ trận đấu và cũng từ khoảng giữa hiệp 1, thế trận trở nên cân bằng hơn. Phút 32, đội khách đã vượt lên dẫn 1-0 từ cú đánh đầu hiểm hóc của Pedro Paulo từ pha phối hợp đá phạt.

Hưng phấn sau bàn thắng, đội khách thi đấu khởi sắc hơn, nhưng lối đá chủ yếu vẫn là phòng ngự phản công khi chờ sự nôn nóng của Hải Phòng trong việc dâng cao tìm bàn thắng để ra đòn. Phút 77, CLB Sài Gòn suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ cú sút căng ở cự ly gần của đội trưởng Quốc Long.

Đến phút cuối cùng, những nỗ lực của Hải Phòng chìm trong vô vọng ở bàn thắng nhân đôi cách biệt của Geovane, lần này từ pha đá phạt trực tiếp. Thắng trận này, CLB Sài Gòn gây sức ép lên CLB TPHCM khi vượt lên dẫn đầu bảng với 16 điểm.

Tin cùng chuyên mục