CLB Sài Gòn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Viettel

Chiến thắng 2-1 trước đội khách Than Quảng Ninh (T.QN) ở trận đấu thuộc vòng 5 giai đoạn 2 LS V-League 2020 vào tối 29-10 giúp CLB Sài Gòn thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm so với Viettel. 

Perdo, tác giả 2 bàn thắng cho CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Perdo, tác giả 2 bàn thắng cho CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bởi ở trận derby Thủ đô diễn ra cùng giờ trên sân Hàng Đẫy, Viettel đã cầm hòa CLB Hà Nội 0-0. Viettel vẫn xây chắc ngôi đầu với 35 điểm. Có trong tay 34 điểm, CLB Sài Gòn đứng thứ hai và đẩy đội Hà Nội xuống vị trí thứ ba với 1 điểm kém hơn.

Quay trở lại trận đấu giữa diễn ra trên sân Thống Nhất với thế trận cởi mở được hai đội Sài Gòn và T.QN tạo ra. Bóng lăn được 11 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở điểm. CLB Sài Gòn thực hiện đường lên bóng bên cánh trái với Geovane là người chuyền vào trong cho Perdo. Ngoại binh đang lên chân của Sài Gòn xử lý kĩ thuật trước khi bấm bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bên phía đội khách.

Khó khăn chồng chất với đội khách khi tiền đạo chủ lực Jermier Lynch dính chân thương và phải rời sân sau 26 phút thi đấu. Dù vậy, T.QN vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi CLB Sài Gòn chủ động thiết lập trạng thái phòng ngự phản công.   

Chỉ hai phút sau khi đối phương mất tiền đạo Lynch, CLB Sài Gòn đã có thêm một lần làm rung lưới đối phương. Thế nhưng tình huống dứt điểm của Bùi Trần Vũ không được công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị.

Đội khách kiểm soát bóng nhiều nhưng các cơ hội mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra không thật sự rõ nét. Tình huống nguy hiểm nhất có lẽ đến ở phút 51 sau tình huống bật cao đánh đầu đi đưa bóng đi chệch cột dọc gang tấc của Trung Hiếu.

CLB Sài Gòn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Viettel ảnh 1 CLB Sài Gòn thắp lại hy vọng tranh vô địch
CLB Sài Gòn vẫn nguy hiểm khi thi đấu phòng ngực phản công. Và cách chơi từng đưa đại diện TPHCM lên đỉnh ở giai đoạn 1 đã phát huy hiệu quả ở phút 57. Đội chủ nhà phối hợp đầy nhịp nhàng trước vòng cấm của T.QN và một đường bấm bóng của Geovane thêm một lần nữa đặt Pedro vào thế thuận lợi. Ngoại binh của Sài Gòn với cơ hội không thể tuyệt vời hơn để nới rộng cách biệt lên hai bàn.

Hai bàn làm vốn giúp CLB Sài Gòn dễ chơi hơn và tiếp tục dựng “xe bus hai tầng” trước mành lưới thủ môn Văn Phong. Nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp ở phút 69 sau bàn thắng của Hoa Hùng. Đây cũng là pha lập công cuối cùng để khép lại trận thua 1-2 của T.QN trên đất khách.

Trận thua này khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hẹp lại cơ hội đăng quang ở mùa giải 2020. 

Tin cùng chuyên mục