CLB Sài Gòn thay tướng: HLV Phùng Thanh Phương đóng thế

Chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại LS V-League 2021, từ khi tiếp quản chiếc ghế “thuyền trưởng” của Sài Gòn FC khiến HLV người Nhật bản Shimoda Masahiro bị mất việc.  
Lãnh đạo đội bóng trao hoa chúc mừng sau khi bổ nhiệm HLV Phùng Thanh Phương
Lãnh đạo đội bóng trao hoa chúc mừng sau khi bổ nhiệm HLV Phùng Thanh Phương

Việc ông Shimoda thôi giữ chức HLV Sài Gòn FC đã được công bố trong cuộc họp nội bộ của Sài Gòn FC vào sáng 30-3. Thông tin này đã được đội bóng hạng Ba V-League 2020 phát đi trên các nền tảng truyền thông. Chuyện cựu Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản này bị mất việc là điều không quá bất ngờ bởi chuỗi kết quả nghèo nàn với 3 trận thua liên tiếp từ khi ông dẫn dắt đã đẩy Sài Gòn FC xuống vị trí thứ 11. 

Để “chặn đứng vết dầu loang”, đại diện đến từ TPHCM buộc phải “thay tướng giữa dòng”. Cựu tuyển thủ Phùng Thanh Phương, vốn là trợ lý HLV tại Sài Gòn FC được bổ nhiệm vào vị trí của ông Shimoda để lại. Ông Phương là gương mặt gạo cội của bóng đá TPHCM khi có xuất phát điểm từng thi đấu cho Công an TPHCM và đội tuyển Việt Nam. 

 Đến thời điểm giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện, cựu tiền vệ sinh năm 1978 đã theo chân HLV Vũ Quang Bảo cùng Quân khu 4 “nhập khẩu” vào TPHCM thi đấu với tên gọi Navibank Sài Gòn, sau đó chuyển sang làm “phó tướng” cho HLV Lư Đình Tuấn và Chung Hae-song tại CLB TPHCM trước khi vào đầu năm 2020, cập bến Sài Gòn FC dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc và Vũ Tiến Thành.

CLB Sài Gòn thay tướng: HLV Phùng Thanh Phương đóng thế ảnh 1 Nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ nhận nhiệm vụ từ vòng 7 

 HLV Phùng Thanh Phương chưa có kinh nghiệm làm HLV trưởng nhưng cái duyên với bóng đá TPHCM và hiểu được nội tâm khi đã gắn bó lâu với các cầu thủ Sài Gòn FC là điều được ban lãnh đạo trông cậy để hồi sinh đội bóng. Ngoài ra, Sài Gòn FC còn bổ nhiệm cựu tuyển thủ Trương Đình Luật vào vai trò trợ lý để “phụ tá” cho ông Phương. Đình Luật từng có kinh nghiệm làm trợ lý tại Tây Ninh, trước khi đội hạng Nhất này bị giải thể.

 Trận đấu ra mắt của HLV Phùng Thanh Phương và trợ lý Trương Đình Luật trên cương vị mới tại Sài Gòn FC là chuyến làm khách trên sân của Viettel tại vòng 7 LS V-League 2021 vào ngày 3-4. Về phía ông Shimoda, Sài Gòn FC muốn ông thầy người Nhật Bản trở lại công việc Giám đốc kỹ thuật như trước nhưng đã bị từ chối.

Tin cùng chuyên mục