CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh: Khó khăn ‘kép’ của chủ nhà

Nguy cơ về việc đánh mất ngôi đầu sau giai đoạn một LS V-League 2020 với chủ nhà Sài Gòn rất lớn nếu không thể đánh bại Than Quảng Ninh.
CLB Sài Gòn đang bị nhóm sau áp sát từ thất bại ở vòng 12
CLB Sài Gòn đang bị nhóm sau áp sát từ thất bại ở vòng 12

Trận đấu giữa hai đội Sài Gòn và Than Quảng Ninh được diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 1-10 trên sân Thống Nhất. 

Thất bại 1-0 trước Viettel ở vòng đấu trước đã ngắt chuỗi bất bại từ đầu mùa của trò HLV Vũ Tiến Thành. Kết quả thua đối đầu trực tiếp khiến CLB Sài Gòn (23 điểm) bị đối thủ thu hẹp khoảng cách xuống còn một điểm. Đồng thời gián tiếp thắp thêm hi vọng cho nhóm bám đuổi phía sau, gồm có TPHCM, Than Quảng Ninh và Hà Nội trong cuộc đua vô địch.  

CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh: Khó khăn ‘kép’ của chủ nhà ảnh 1 Than QN nhiều hy vọng giành được điểm số ở trận này 

Vòng cuối của giai đoạn một, CLB Sài Gòn tiếp tục chạm mặt một ứng viên khác là Than Quảng Ninh, đội bóng đang nằm trong Top 4. Khó khăn vẫn bủa vây với HLV Vũ Tiến Thành khi ông mất đến ba trụ cột quan trong cho trận cầu then chốt sắp tới. 

Đầu tiên chân sút chủ lực Pedro chấn thương và có thể Geovane sẽ thêm một lần đơn độc trên hàng công. Hơn 45 phút độc lập tác chiến ở trận đấu với Viettel tuần trước, chàng tiền đạo Brazil trở nên vô nghĩa. Một bài học để HLV Vũ Tiến Thành phải sớm tìm phương án “xoay tua” khi không có Pedro đá cặp với Geovane. 

Bên cạnh việc hai trụ cột Huỳnh Tấn Tài và Cao Văn Triền nhận án treo giò còn khiến ông Thành phải đối mặt với hai bài toán hóc búa khác. Thiếu hụt lực lượng trầm trọng trong trận cầu buộc phải thắng, liệu điểm tựa sân có có thể hồi sinh CLB Sài Gòn sự mạnh mẽ như trước thời điểm nghỉ dịch Covid-19 lần hai? 

CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh: Khó khăn ‘kép’ của chủ nhà ảnh 2 Quách Tân sẽ là chân sút mà hàng thủ Sài Gòn FC phải cảnh giác.

Than Quảng Ninh, đối thủ của CLB Sài Gòn cũng đang rối bời. Nói là đua vô địch thế nhưng Than Quảng Ninh đang bị đặt dấu chấm hỏi cho tham vọng thật sự. Câu hỏi được dấy lên sau khi đội bóng này “biệt phái” hai trụ cột Xuân Tú, Hồng Quân và hoàn trả Fagan cho CLB Hải Phòng để đua trụ hạng. 

Sự vắng mặt của các trụ cột khiến học trò của HLV Phan Thanh Hùng sớm bộc lộ điểm yếu ở vòng đấu trước. Than Quảng Ninh dẫn trước hai bàn ở hiệp một nhưng vẫn để Becamex Bình Dương rời khỏi sân Cẩm Phả với một điểm. Còn nhiều khuyết điểm của các cầu thủ trẻ cần được ông thầy gốc Đà Nẵng điều chỉnh, sửa chữa.

Dù làm khách thế nhưng trước CLB Sài Gòn thiếu vắng nhiều trụ cột, Than Quảng Ninh hoàn toàn có quyền nghĩ đến chuyện có điểm. Tâm lý thoải mái, bên cạnh sức trẻ là những hi vọng để người hâm mộ đất Mỏ tin vào điều bất ngờ mà các con cưng có thể làm được.

Tin cùng chuyên mục