CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh (19g15, ngày 29-10): Chia điểm?

Với việc thi đấu không thành công trong các trận từ đầu giai đoạn 2, CLB Sài Gòn đã đánh mất lợi thế ở cuộc đua vô địch. Lúc này, bản lĩnh trận mạc cùng chiều sâu về lực lượng sẽ đóng vai trò quan trọng mà thầy trò đội bóng này dần lộ những hạn chế so với nhóm 3 đội khu vực phía Bắc trong tốp đầu bảng.

Lối chơi như "ru ngủ" của Than QN đã khắc chế được CLB Sài Gòn ở giai đoạn 1
Lối chơi như "ru ngủ" của Than QN đã khắc chế được CLB Sài Gòn ở giai đoạn 1

Từ thế thuận lợi, dẫn đầu bảng xếp hạng, CLB Sài Gòn đang rơi vào cuộc rượt đuổi khi tụt xuống thứ 3, thậm chí có thể mất luôn cơ hội tranh vô địch nếu thua trận trước Than Quảng Ninh vào tối 29-10.

Cuộc so tài trên sân Thống Nhất sẽ mang tính chất giữ hạng trong tốp 3 của đôi bên để chờ những trận so tài trực tiếp với hai đội đầu bảng. Trong khi xét về thực lực đôi bên khá cân sức, còn ưu thế sân nhà thì chưa hẳn nghiêng về CLB Sài Gòn bởi đội này vốn không mạnh về nguồn "cầu thủ thứ 12" so với đội bóng cùng Thành phố. 

CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh (19g15, ngày 29-10): Chia điểm? ảnh 1 Lynch (ảnh) cùng với Claudecir rất nguy hiểm ở bài phản công

Trong trận đấu này CLB Sài Gòn vắng Thanh Thụ và Xuân Toàn do thẻ phạt trong khi Than Quảng Ninh có đầy đủ lực lượng. Dù đã tạm chia tay nhiều trụ cột vào cuối giai đoạn 1 khi cho Hải Phòng mượn, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho thấy vẫn còn nhiều quân bài dự phòng đáng gờm ở đội hình đủ để giữ lối chơi khó chịu trước bất kỳ đối thủ nào.

Lối chơi phòng ngự chắc chắn như "ru ngủ" đối phương vốn là sở trường của Than Quảng Ninh, điều đó lại khắc chế lối đá như rình rập của CLB Sài Gòn. 

CLB Sài Gòn - Than Quảng Ninh (19g15, ngày 29-10): Chia điểm? ảnh 2 HLV Phan Thanh Hùng

Dù vắng Thanh Thụ và Xuân Toàn, nhưng thực tế lối chơi của CLB Sài Gòn không ảnh hưởng nhiều bởi họ dựa nhiều vào tốc độ, khả năng săn bàn của các ngoại binh. Điều mà HLV đội này an tâm là 2 ngoại binh Pedro và Geovane dần lấy lại phong độ. Ở bên kia sân, Than Quảng Ninh vẫn rất bén ở bài phản công, nhất lá Lynch, cầu thủ đang ghi 8 bàn từ đầu mùa. 

Không lạ gì lối chơi của nhau và cùng mạnh ở bài phản công, khả năng chia điểm ở trận này khá cao. 

Tin cùng chuyên mục