CLB Sài Gòn suýt ‘gieo sầu’ cho HA.GL ở Tứ kết Cúp Quốc gia

Các cầu thủ CLB Sài Gòn cho thấy họ vẫn là “khắc tinh” của đội bóng phố Núi qua lối chơi đầy khó chịu và suýt nữa đã vượt qua đội chủ sân Pleiku ở vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2022.

HA.GL tiếp tục gặp khó khăn khi so tài cùng CLB Sài Gòn
HA.GL tiếp tục gặp khó khăn khi so tài cùng CLB Sài Gòn

Lường trước sự khó chịu trong lối chơi của CLB Sài Gòn, HLV Kiatisak đã tung đội hình mạnh nhất và chủ đội lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó ở bên kia sân, bộ đôi HLV Lê Huỳnh Đức/Phùng Thanh Phương rất bất ngờ khi không hề có ý định “giữ quân” cho cuộc đua trụ hạng V-League mà vẫn nhập cuộc với đội hình mạnh nhất và “ăn miếng trả miếng” cùng đội chủ nhà.

Chính điều đó đã làm cho thế trận hiệp 1 diễn ra cởi mở và đội khách không thua kém gì chủ nhà về cơ hội cũng như số lần sút cầu môn. Số liệu kỹ thuật khá bất ngờ khi CLB Sài Gòn có số lần sút cầu môn nhiều hơn gấp 3 lần so với HA.GL (7-2).

Đến phút 65, những nỗ lực của CLB Sài Gòn đã được đền đáp với bàn mở tỷ số của Hữu Sơn. Nhận bóng từ đường chuyền của Olsen, chân sút này đã tung cú sút quyết đoán trong vòng 16m50 tung lưới thủ môn Tuấn Linh.

Nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 7 phút khi HA.GL đã có bàn gỡ hòa bởi Bruno từ cú sút cận thành sau đường chuyền của Văn Toàn.

CLB Sài Gòn suýt ‘gieo sầu’ cho HA.GL ở Tứ kết Cúp Quốc gia ảnh 1 Niềm vui của HA.GL sau chiến thắng từ loạt sút luân lưu
Khoảng thời gian còn lại trận đấu vẫn ở tốc độ nhanh, đội khách có nhiều tình huống có thể nâng tỷ số. Từ cú đánh đầu tung lưới HA.GL của Đỗ Merlo vào phút 79 nhưng trọng tài không công nhận cho đến quả tạt từ biên phải của Lâm Thuận, bóng bị cuốn ra sau đập vào xà ngang khung thành thủ môn Tuấn Linh.

Hòa 1-1 sau giờ đấu chính, hai đội bước vào thi sút luân lưu 11m và đội chủ nhà đã thắng 5-3 chung cuộc để giành vé vào Bán kết. Trận còn lại diễn ra trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà thắng Bà Rịa-Vũng Tàu 3-1. Như vậy, HA.GL sẽ chờ đối thủ của mình ở vòng Bán kết qua cuộc so tài giữa Bình Phước và CLB Hà Nội. Còn đội thắng ở cặp Viettel - Bình Định sẽ gặp Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục