CLB Quảng Nam - SLNA (17 giờ, ngày 5-7): Chờ tài tướng mới?

Với sự xuất hiện của HLV Đào Quang Hùng trên băng ghế huấn luyện, người hâm mộ xứ Quảng kỳ vọng CLB Quảng Nam sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng khi họ tiếp đón đội bóng đang có phong độ phập phù như SLNA tại vòng 8 LS V-League 2020.
Cả Quảng Nam lẫn SLNA đều đang sa sút trong các vòng vừa qua. Ảnh: Viết Định
Cả Quảng Nam lẫn SLNA đều đang sa sút trong các vòng vừa qua. Ảnh: Viết Định

Sau 4 trận thua liên tiếp và đặc biệt là màn thể hiện thiếu thuyết phục trước Viettel tại Tam Kỳ, HLV Vũ Hồng Việt đã xin từ chức thuyền trưởng CLB Quảng Nam để nhường vị trí lại cho HLV Đào Quang Hùng.

Đây là việc làm cần thiết đến từ tướng trẻ Vũ Hồng Việt, bởi bây giờ tinh thần và sự tự tin của cầu thủ Quảng Nam đã xuống mức thấp nhất. Vì thế, họ cần tìm lại nguồn sinh khí mới để trở lại, nếu không muốn đi “chuyến tàu ngược” về hạng Nhất ở mùa giải năm sau.

CLB Quảng Nam - SLNA (17 giờ, ngày 5-7): Chờ tài tướng mới? ảnh 1 Đây cũng là trận ra mắt của tân HLV Đào Quang Hùng ở Quảng Nam. 

Tiếp quản CLB Quảng Nam, nhiệm vụ của HLV Đào Quang Hùng lúc này là phải cởi bỏ được áp lực đang đè nặng lên đôi chân cho các học trò của mình, nhằm giúp họ thấy thoải mái hơn khi vào sân. Cùng lúc đó, nhà cầm quân gốc Đại Lộc phải tìm ra những giải pháp để cải thiện khả năng phòng ngự, vị trí yếu nhất trong việc vận hành chiến thuật của CLB Quảng Nam hiện tại.

Ở cuộc tiếp đón SLNA, CLB Quảng Nam đón chào sự trở lại của hai tiền vệ Paulo Pinto và Hồng Sơn để tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn sẽ chịu nhiều tổn thất khi Tấn Sinh, Viết Tú, Đức Lộc hay Lucas đều khó có thể ra sân.

Trong khi đó, sau 5 vòng đầu tiên không để thủng lưới bàn nào, những vấn đề ở hàng phòng ngự SLNA đã bắt đầu bộc lộ ở hai trận gần đây khi lưới thủ môn Văn Hoàng đã rung lên đến 6 lần.

CLB Quảng Nam - SLNA (17 giờ, ngày 5-7): Chờ tài tướng mới? ảnh 2 Quảng Nam buộc phải thắng để cải thiện tình thế. 

Bên cạnh đó, hàng tiền đạo cũng đang là nỗi lo rất lớn đối với HLV Ngô Quang Trường hiện tại vì ngoại trừ Phan Văn Đức, những nhân tố còn lại đang đem lại sự thất vọng rất lớn như Hồ Tuấn Tài hay ngoại binh Sosseh Alagi Dodou Matar, Peter Samuel.

“Công cùn gặp thủ kém” nên trận đấu giữa CLB Quảng Nam và SLNA được giới mộ điệu đánh giá sẽ diễn ra ngang tài, ngang sức. Vì thế, nếu đội nào tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra thì khả năng giành chiến thắng sẽ rất cao.

Đang xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, HLV Đào Quang Hùng và các học trò của mình cần hiểu rằng mục tiêu giành trọn 3 điểm trước SLNA là điều bắt buộc đối với họ, nếu không muốn tiếp tục “chìm sâu” tại mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục