CLB Quảng Nam “dìm” Thanh Hóa xuống top cuối

Với sự xuất hiện của Kebe, CLB Quảng Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Thanh Hóa ở vòng 3 LS V-League 2020.

Quảng Nam giành chiến thắng quan trọng trước Thanh Hoá. Ảnh: Viết Định
Quảng Nam giành chiến thắng quan trọng trước Thanh Hoá. Ảnh: Viết Định

Đều không có kết quả tốt sau hai lượt trận đầu tiên cho nên cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và Thanh Hóa cuộc chạm trán chiều nay đều mang ý nghĩa rất lớn cho cả hai.

Vì vậy, dù mới chỉ ký hợp đồng với tiền đạo Gassissou Aime vào hôm qua, nhưng HLV Fabio Lopez vẫn quyết định đăng ký cầu thủ này đá chính để cùng Hoàng Vũ Samson tạo nên cặp “song sát” trên hàng công của Thanh Hóa.

Ở phía đối diện, HLV Vũ Hồng Việt cũng điền tên tiền đạo vừa chuyển đến từ Hà Nội là Kebe xuất phát ngay từ đầu. Tuy vậy, với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng.

CLB Quảng Nam “dìm” Thanh Hóa xuống top cuối ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Quảng Nam. 

Có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả trên sân Tam Kỳ, nhưng CLB Quảng Nam vẫn không tạo ra được sức ép cần thiết về phía CLB Thanh Hóa. Vẫn là sự thiếu sáng tạo ở hàng tiền vệ khiến cho Hà Minh Tuấn hay Kebe bị rơi vào tình trạng “đói bóng”.

Trong khi đó, CLB Thanh Hóa chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài để tận dụng tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh của Samson hay Gasissou trên hàng công. Thế nhưng, phương án này không dễ để đánh bại được bộ đôi trung vệ Tấn Sinh và Lucas.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về CLB Quảng Nam khi Hồng Sơn có pha lật cánh thuận lợi vào trong, nhưng trước khung thành đã bị bỏ trống, Kebe lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, CLB Quảng Nam bất ngờ đẩy cao đội hình để dồn ép CLB Thanh Hóa. Thành quả đã sớm đến với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt khi trung vệ Eppasi có pha phản lưới nhà ở phút 50, giúp đội chủ vươn lên dẫn trước 1-0.

CLB Quảng Nam “dìm” Thanh Hóa xuống top cuối ảnh 2 Đội Thanh Hoá tiếp tục chìm ở cuối bảng. 
Có bàn thắng khai thông bế tắc, những đường triển khai bóng của Quảng Nam trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Trong một tình huống thoát xuống bên phía cánh trái ở phút 67, tiền vệ Như Tuấn có pha dứt điểm vào góc hẹp, đánh bại thủ môn Thanh Diệp nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước hai bàn, HLV Fabio Lopez quyết định tung tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, những nỗ lực của Thanh Hóa chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công Hoài Dương ở phút 70.

Nhận thất bại với tỉ số 1-2 trên sân Tam Kỳ, CLB Thanh Hóa vẫn nằm cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục