CLB Nam Định - CLB Hải Phòng: những người cùng khổ!?

Hai đội bóng được giới chuyên môn liệt kê vào nhóm đua trụ hạng là Nam Định và Hải Phòng sẽ chạm mặt nhau ở trận “chung kết ngược” tại vòng 6 LS V-League 2020.

Hải Phòng đang sa sút sau 2 trận thua liên tiếp. Ảnh: PVF
Hải Phòng đang sa sút sau 2 trận thua liên tiếp. Ảnh: PVF

Trận đấu giữa hai đội được diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào lúc 18 giờ ngày 23-6. Dĩ nhiên với lợi thế được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ được đánh giá nhỉnh hơn một chút.

Sau giai đoạn đầu thăng hoa với 4 bàn thắng sau hai trận khởi động, hàng công của đội bóng thành Nam đã tịt ngòi ở hai trận gần nhất. Hàng công kém đi kèm với sự thiếu tập trung nơi tuyến phòng ngự ở những phút cuối khiến CLB Nam Định trả giá với vị trí cuối bảng.

Với 3 điểm trong tay, CLB Nam Định vẫn kém 2 điểm so với đối thủ Hải Phòng, đội xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Vậy nên một chiến thắng không chỉ giúp HLV Nguyễn Văn Sỹ và học trò thoát khỏi vị trí “đội sổ” mà còn vượt mặt chính Hải Phòng. Đồng thời sớm lấy lại niềm tin, tinh thần nơi các thành viên ở chặng đường đầy khó khăn sắp tới.

CLB Nam Định - CLB Hải Phòng: những người cùng khổ!? ảnh 1 Nam Định cũng không khá hơn khi đang đứng cuối bảng.
Với tình thế của một trận “chung kết ngược”, các cầu thủ Nam Định cậy nhiều vào sự tiếp lửa đến từ các cổ động viên. Điểm tựa từ “cầu thủ thứ 12” này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hướng đến hoàn thành mục tiêu giữ lại 3 điểm.

Ngược lại, CLB Hải Phòng dù có 5 điểm nhưng tình thế chẳng khá hơn bao nhiêu so với đội chủ nhà. Đoàn quân của HLV Phạm Tuấn Anh khởi động cho chuyến làm khách tại “chảo lửa” Thiên Trường bằng hai trận thua trước Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh.

Kéo dài thêm sự khủng hoảng, mọi thứ sẽ trở nên trì trệ. Vậy nên đội bóng đất Cảng buộc phải có điểm nếu muốn cắt đi chuỗi thành tích tệ hại vừa qua. Dĩ nhiên với đội Nam Định vừa cơ thì chuyện có điểm rời khỏi Thiên Trường không phải điều quá khó khăn với CLB Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục