CLB Muanngthong không phục phán quyết của FIFA về vụ kiện thủ môn Văn Lâm

Ngay sau khi Ủy ban Giải quyết khiếu nại FIFA từ chối đưa ra bất kỳ phán phạt nào dành cho thủ môn Văn Lâm liên quan đến việc chuyển nhượng anh từ Muangthong United đến Cerezo Osaka, phía CLB Thái Lan đã không phục và cho biết là sẽ kháng án.

Thủ môn Văn Lâm trong màu áo Cerezo Osaka
Thủ môn Văn Lâm trong màu áo Cerezo Osaka

Truyền thông Thái Lan dẫn lời luật sư người Pháp, ông Christoph Laroue cho biết Muangthong United chưa thua vụ kiện của Đặng Văn Lâm. Họ sẽ kháng án để đòi số tiền đền bù hợp đồng từ đội bóng của Nhật Bản.

Mọi chuyện xuất phát từ mùa bóng 2020 khi thủ môn Văn Lâm bị CLB giảm lương trong thời gian dài. Người đại diện Andrey Grushin và Văn Lâm cho rằng Muangthong vi phạm các quy định tài chính, qua đó cho phép họ kích hoạt điều khoản đơn phương phá vỡ hợp đồng. Ngay sau đó, Văn Lâm tiến hành đàm phán và gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1-2021.

Muangthong không hài lòng với hành động này và họ đã phản ứng quyết liệt và gởi đơn kiện lên FIFA vào cuối tháng 1. Sau khi xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Văn Lâm tới CLB Nhật Bản. Bên cạnh đó, FIFA tiếp tục xem xét các hồ sơ từ hai bên, CLB Muangthong United và đại diện pháp lý của CLB Cerezo Osaka.

CLB Muanngthong không phục phán quyết của FIFA về vụ kiện thủ môn Văn Lâm ảnh 1 Văn Lâm khi còn thi đấu cho Muangthong United
Trong tuyên bố mới đây, đại diện pháp lý của CLB Cerezo Osaka là công ty Young Football Talents đã cho biết, FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào đối với thủ môn Văn Lâm. Điều đó đồng nghĩa Muangthong United đã thua kiện.

Truyền thông Thái Lan đã đưa tin các quyết định quan trọng của Ủy ban Giải quyết Khiếu nại FIFA liên quan đến khiếu nại của các bên, đáng chú ý là cả Văn Lâm lẫn CLB Muangthong United đều muốn nhận khoản tiền đền bù. Theo đó, yêu cầu của Văn Lâm bị FIFA từ chối. Yêu cầu của CLB Muangthong United bị FIFA từ chối. 

Truyền thông Thái Lan đưa tin, nhiều khả năng Muangthong United gửi đơn kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để xem xét vụ việc này trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục