CLB Hưng Gia Khang Đắk Lắk: Lá cờ mới của futsal Tây Nguyên

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phê duyệt đơn xin tham dự vòng loại Giải futsal vô địch quốc gia 2020 của CLB Hưng Gia Khang Đắk Lắk.
Hưng Gia Khang Đắk Lắk, tân binh của làng futsal Việt Nam
Hưng Gia Khang Đắk Lắk, tân binh của làng futsal Việt Nam

Với sự xuất hiện của tân binh đến từ Tây Nguyên, vòng loại của Giải futsal vô địch quốc gia 2020 có sự tham gia của 6 đội, gồm: S.Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam, VietFootball và Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Giải đấu dự kiến khai mạc vào ngày 1-6 ở Khánh Hòa.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 4 đại diện xuất sắc nhất góp mặt ở vòng chung kết với 6 CLB đạt thành tích cao ở mùa giải 2019, gồm: Thái Sơn Nam, Sahaco, S.S.Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn FC, Đà Nẵng và Thái Sơn Bắc.  

Hưng Gia Khang Đắk Lắk xuất thân là đội phong trào có tiếng ở TP Buôn Mê Thuột và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho phép thành lập đội  chuyên nghiệp vào tháng 9-2019. CLB được dẫn dắt với bởi cựu cầu thủ Thái Sơn Nam Nguyễn Minh Hải. Ông Hải từng có thời gian cầm quân ở Tân Hiệp Hưng trước khi nhận nhiệm vụ từ bầu Tú đi huấn luyện cho lò đào tạo trẻ Thái Sơn Nam đặt tại Đắk Lắk.

Vì thế nòng cốt của CLB Hưng Gia Khang Đắk Lắk tham dự vòng loại Giải futsal vô địch quốc gia 2020 gồm các tài năng trưởng thành từ chi nhánh đào tạo của Thái Sơn Nam tại đây, kết hợp với một số cầu thủ trẻ đến từ S.Khánh Hòa, Sahako và vài gương mặt bản địa. 

Giải thích cho việc đăng ký tham dự giải đấu khá muộn, HLV Nguyễn Minh Hải bày tỏ: “Thật ra trước đây CLB không có ý định tham dự Giải vô địch quốc gia. Mục đích tập luyện của đội nhằm hướng đến Cúp quốc gia được tổ chức trên sân nhà Đắk Lắk vào tháng 10. Nhưng vì giải đấu bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị.

CLB Hưng Gia Khang Đắk Lắk: Lá cờ mới của futsal Tây Nguyên ảnh 1 Mục tiêu của đội dự giải nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm. 
Bên cạnh được bầu Kế (Chủ tịch đội bóng Nguyễn Văn Kế - PV) một hôm xuống xem anh em tập luyện, thấy mọi người đoàn kết, chăm chỉ nên động viên và khuyên tham dự giải nhằm cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho Cúp quốc gia nên đội bóng quyết định tham dự vòng loại Giải vô địch quốc gia”.  

CLB Hưng Gia Khang Đắk Lắk mới chuẩn bị cho giải đấu được trên 2 tháng. Đó là thời gian đội vừa tập luyện, vừa phòng, chống dịch Covid-19. HLV Nguyễn Minh Hải chia sẻ việc bản thân nhận được sự giúp đỡ từ bầu Kế, bên cạnh có đội ngũ trợ lý nhiệt tình, năng nổ nên giúp ông vượt qua khó khăn để tự tin hướng đến giải quốc gia sắp đến. 

Ông chia sẻ mục tiêu của CLB Hưng Gia Khang Đắk Lắk: “Đội hình còn non trẻ, kinh nghiệm va chạm ở các giải đấu lớn không có. Chúng tôi tham dự vòng loại Giải vô địch quốc gia nhằm cải thiện điểm yếu, qua đó định hình lối chơi và để có bước đệm thật tốt cho mục tiêu Cúp quốc gia sẽ gặt hái kết quả tốt hơn.

Dĩ nhiên ông bầu vẫn muốn đội thi đấu nhiệt huyết, cống hiến hết mình và nếu gặp may thì hướng đến tấm vé dự vòng chung kết”.

Tin cùng chuyên mục