CLB Hải Phòng khởi đầu hanh thông: Tinh thần vượt khó

Là đội được “chỉ mặt” cho cuộc chiến chống xuất hạng thế nhưng CLB Hải Phòng đang bay cao ở khúc dạo đầu LS V-League 2020 nhờ vào tinh thần vượt khó, chiến đấu đến phút cuối.

Hải Phòng đã có sự khởi đầu thuận lợi. Ảnh: MINH HOÀNG
Hải Phòng đã có sự khởi đầu thuận lợi. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai trận bất bại, 4 điểm và xếp thứ 5, đến trong mơ tân HLV trưởng Phạm Anh Tuấn chẳng nghĩ rằng đội bóng của mình lại khởi đầu hanh thông đến vậy.

CLB Hải Phòng gần như “đập đi xây lại” trước thềm LS V-League 2020 lăn bóng. Đội bóng đất Cảng tậu về đến 14 tân binh ở dạng trung bình và làm mới trong cabin chiến thuật với người được chọn là HLV Phạm Anh Tuấn, vốn kinh nghiệm trong bảng xin việc chỉ dừng mức trợ lý ở SLNA.

Nhìn vào sự chuẩn bị của đội bóng đất Cảng trước mùa giải 2020 và dựa trên thành tích ở năm ngoái, chuyện họ sớm bị điểm tên cho cuộc chiến trụ hạng là điều được dự đoán. Nhưng sau 2 trận cầu với CLB Thanh Hóa và Quảng Nam, một suy nghĩ mang hướng tích cực và lạc quan được dành đến thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.

CLB Hải Phòng trình diễn lối chơi đầy quả cảm được xây dựng trên sự đoàn kết, đồng lòng giữa các thành viên trong đội. Một tinh thần vượt khó, đi kèm với những khoảnh khắc bùng nổ của cá nhân Văn Toản và Mpade là chìa khóa dẫn đến bước thành công bước đầu.

Nhìn cách mà Văn Toản vẫn kịp chạy về để sảy cái chân cứu thua trước pha dứt điểm của Hoàng Vũ Samson ở vạch 5m50, hay bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới CLB Quảng Nam ở phút 87 đã tô sáng cho tinh thần không chịu đầu hàng, bỏ cuộc của các cầu thủ đất Cảng.

Và chính HLV Phạm Anh Tuấn cũng thể hiện sự hài lòng về tinh thần chiến đấu của học trò. Bên cạnh thổi được ngọn lửa tinh thần, dấu ấn chiến thuật của ông thầy Nghệ An trong 2 trận cầu qua đầy rõ nét.  

Đội bóng thành phố Cảng đang có 4 điểm sau 2 trận đấu

Quan điểm tiếp cận cuộc chơi của CLB Hải Phòng rõ ràng: trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn, trước mắt là không để thua. Học trò của HLV Phạm Anh Tuấn phòng ngự chặt và rình rập thời cơ để phản đòn đối thủ. Họ giữ sự tập trung, đảm bảo tốt cự ly giữa các tuyến và trong cùng một tuyến.

Chính sự kiên định trong lối chơi là tiền đề giúp CLB Hải Phòng thu về 2 bàn thắng cùng đến ở những phút cuối trận. Đó là thời điểm nhạy cảm, khi mà đối thủ không còn giữ được sự tập trung và đã dính vào “cái bẫy” phản công mà đội bóng đất Cảng cài sẵn.

“Biết mình biết ta” nên dù không có thế trận áp đảo nhưng mẫu số chung ở 2 trận ra quân của đôi5 bóng đất Cảng là hoàn thành mục tiêu có điểm.

4 điểm sau 2 vòng, quá sớm để khẳng định CLB Hải Phòng đã xây chắc chân đế cho cuộc đua trụ hạng. Nhưng ít ra, khúc dạo đầu thuận lợi ở LS V-League 2020 sẽ giúp đội bóng đất Cảng được tiếp thêm tự tin, sức mạnh cho cuộc chiến đầy cam go ở 24 vòng đấu tới.

Tin cùng chuyên mục