CLB HAGL sẽ bị AFC phạt nặng vì sự thiếu chuyên nghiệp

Việc thay đổi lịch tập bất ngờ nhưng không thông báo lại cho ban tổ chức sẽ khiến HAGL phải đối mặt với mức phạt do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra.
CLB HAGL sẽ bị AFC phạt vì sự thiếu chuyên nghiệp...tron việc thay đổi lịch tập. Ảnh: NHẬT ANH
CLB HAGL sẽ bị AFC phạt vì sự thiếu chuyên nghiệp...tron việc thay đổi lịch tập. Ảnh: NHẬT ANH

Theo đó, đội bóng phố núi sẽ bị phạt 10.000 USD vì đổi giờ tập hôm 15-4 mà không báo cáo với giám sát của AFC. Cụ thể, HAGL có lịch tập vào lúc 16h trên sân Quân khu 7 nhưng lại đổi xuống 16h30 và sau đó là 17h. Việc đổi lịch tập là điều bình thường nhưng do đội bóng này không thông báo lại cho AFC.

Đặc biệt, đây là buổi tập chính thức của giải đấu, ban tổ chức muốn ghi hình nên đội bóng của HLV Kiatisuk sẽ bị phạt theo quy định.Trước đó trong buổi họp báo trước thềm trận đấu vào ngày 15-4, HAGL cũng gặp sự cố về trang phục khi HLV Kiatisuk, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và phiên dịch đã mặc áo có logo của nhà tài trợ, trái với quy định của AFC.

CLB HAGL sẽ bị AFC phạt nặng vì sự thiếu chuyên nghiệp ảnh 1 HLV  Kiatisak và các học trò trên sân tập QK7.
Điều này là không được phép theo quy định giải. HAGL là đơn vị chủ nhà tổ chức bảng H ở TPHCM. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng phố núi tổ chức một bảng đấu AFC Champions League theo thể thức thi đấu tập trung. Vì vậy họ cũng khó tránh những sai sót.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà AFC có thêm nhiều những quy định chặt chẽ hơn. Điều này nhằm đảm bảo cho các đội tham dự tránh được những ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục