CLB Hà Tĩnh - Viettel: Phải thắng

Đội bóng áo lính không được phép sẩy chân bất kì trận cầu nào ở phần còn lại nếu muốn xưng vương tại LS V-League 2020. Vậy nên áp lực ở chuyến làm khách trước đội Hà Tĩnh rất lớn. 
Viettel hướng đến chiến thắng để củng cố ngôi đầu
Viettel hướng đến chiến thắng để củng cố ngôi đầu

Trận đấu giữa hai đội Hà Tĩnh và Viettel thuộc vòng 4 giai đoạn 2 được diễn ra vào 18g00 ngày 25-10 trên sân Hàng Đẫy. 

Nói làm khách thế nhưng thực tế thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy. Ảnh hưởng của đợt lũ lụt lịch sử vừa qua khiến sân Hà Tĩnh không thể tổ chức trận đấu. CLB Hà Tĩnh bất đắc dĩ phải đi đá sân khách... dù danh nghĩa đội bóng này là chủ nhà. 

CLB Hà Tĩnh - Viettel: Phải thắng ảnh 1 Vắng Bruno là thiệt thòi lớn cho hàng công Viettel 

Đây là lợi thế lớn cho Viettel, nhất là khi V-League đang bước vào chặng nước rút. Đội bóng áo lính đang có phong độ cao với chuỗi toàn thắng ở giai đoạn 2. Điều này đưa Viettel chễm trệ ngôi đầu với 31 điểm, tạo khoảng cách nhiều hơn 2 và 3 điểm so với nhóm bám đuổi. Sự gắn kết giữa các ngôi sao với những tài năng trẻ giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trở thành đối trọng khó bị đánh bại ở thời hiện tại. 

Hà Tĩnh cũng là đội “cửa dưới” được gặp cuối cùng trước khi Viettel bước vào chuỗi đối đầu trực tiếp với nhóm đua vô địch, gồm Than Quảng Ninh, Hà Nội và Sài Gòn. Vậy nên 3 điểm là mệnh lệnh bắt buộc để Viettel tích lũy điểm số và duy trì lợi thế dần đầu cuộc đua. 

Nhưng không dễ cho ông Hoàng và học trò hiện thực hóa mục tiêu. Là tân binh nhưng Hà Tĩnh rất khó bị khuất phục. Sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng nên phần còn lại, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức sẽ mang trạng thái thi đấu thoải mái để gây khó khăn cho nhóm đua vô địch. 

CLB Hà Tĩnh - Viettel: Phải thắng ảnh 2 Hà Nội hy vọng Hà Tĩnh sẽ gây bất ngờ

Bằng chứng hai đội Sài Gòn và Hà Nội dù được chơi trên sân nhà nhưng phải “toát mồ hôi” và đi kèm may mắn để giành những chiến thắng sát nút. Trong khi Than Quảng Ninh cũng chỉ kiếm 1 điểm rời Hà Tĩnh. 

Ngoài ra việc thiếu vắng tiền đạo Bruno Cunha sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công Viettel. Trong khi đây là trận cầu mà đội khách buộc phải ghi bàn để giành chiến thắng. Một bài toán khó để thử thách tham vọng xưng vương của HLV Trương Việt Hoàng và học trò.

Tin cùng chuyên mục