CLB Hà Tĩnh - CLB TPHCM (18g, ngày 17-7): Đôi bên cùng quyết giành chiến thắng

Trong bối cảnh rất “khát” một chiến thắng để thoát khỏi nhóm cuối thì thầy trò HLV Phạm Minh Đức lại phải tiếp đón CLB TPHCM - đang có đà thăng hoa - thuộc vòng 10 LS V-League 2020 vào chiều 17-7.

Hà Tĩnh đang trải qua 6 trận từ hòa đến thua.
Hà Tĩnh đang trải qua 6 trận từ hòa đến thua.

Đừng nhìn vào thứ hạng 13/14 mà đánh giá thấp đội chủ nhà Hà Tĩnh. Thực tế trong năm vòng đã qua, tân binh này sở hữu đến bốn trận hòa trước các ứng viên hay đối thủ sừng sỏ như Hà Nội, Sài Gòn, Becamex Bình Dương và SLNA. Điều này chứng tỏ HLV Phạm Minh Đức và các học trò là tập thể đầy kỷ luật, “biết mình biết ta” và rất khó bị đánh bại.

Hai thứ mà CLB Hà Tĩnh còn thiếu là sự may mắn và kinh nghiệm trận mạc khiến đội bóng này không giành nổi một chiến thắng trong năm trận vừa qua và bị gắn mác “vua hòa”. Ở cuộc chạm mặt CLB TPHCM, đội bóng miền Trung được trở về “chảo lửa” Hà Tĩnh, nơi họ sẽ đón nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ khán giả nhà.

CLB Hà Tĩnh - CLB TPHCM (18g, ngày 17-7): Đôi bên cùng quyết giành chiến thắng ảnh 1 Gặp CLB TPHCM lúc này hẳn không dễ dàng cho đội chủ nhà
Phải thắng là “tối hậu thư” được gửi đến thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Trong thời điểm giai đoạn I đang bước thời khắc “nhạy cảm”, ba điểm giành được có thể xoay chuyển cục diện cho đội chủ nhà Hà Tĩnh. Giải tỏa được “cơn khát” chiến thắng sẽ giúp CLB Hà Tĩnh giải quyết được nhiều công việc sắp đến. Còn không, họ sẽ bị nhóm trên đẩy sâu vào cơn khủng hoảng.

Đội Hà Tĩnh hạ mục tiêu chiến thắng thì CLB TPHCM cũng muốn thực hiện điều tương tự. Thầy trò HLV Chung Hae-seong (17 điểm) đang bám rất sát đội đầu bảng Sài Gòn với khoảnh cách hai điểm ít hơn. Nếu nhà á quân V-League 2019 giành ba điểm trên đất khách, họ sẽ gây áp lực cho đội Sài Gòn sẽ ra quân sau đó một ngày với việc lấy ngôi đầu.

CLB Hà Tĩnh - CLB TPHCM (18g, ngày 17-7): Đôi bên cùng quyết giành chiến thắng ảnh 2 CLB TPHCM cũng ở vào thế không được để mất điểm ở vòng này
Nhưng ngược lại, một trận hòa hay cú sẩy chân là tiền đề để đội bóng cùng thành phố nới khoảng cách với chính đối thủ. Dĩ nhiên ông Chung không muốn trường hợp hai xảy ra. Bởi đội hình và phong độ hiện tại của CLB TPHCM được đánh giá vượt trội so với chủ nhà.

Đặc biệt khi trạng thái của Công Phượng đang thăng hoa thì đây là thứ vũ khí lợi hại để người hâm mộ thành phố mang tên Bác kỳ vọng vào một chiến thắng giành cho “con cưng”.

Tin cùng chuyên mục