CLB Hà Nội và áp lực trên sân Quy Nhơn

Việc hai đội Hải Phòng và HA.GL cùng giành 3 điểm ở các trận đấu sớm vòng 11 V-League 2022 đang tạo sức ép tâm lý lên CLB Hà Nội trước cuộc so tài với T.Bình Định vào ngày 6-8. Bởi lẽ khoảng cách 1-2 điểm là khá mong manh, cùng phong độ của các đối thủ bám sát theo sau càng làm đội bóng thủ đô thêm thận trọng.

CLB Hà Nội và mục tiêu phải có điểm trên sân Quy Nhơn ở vòng 11
CLB Hà Nội và mục tiêu phải có điểm trên sân Quy Nhơn ở vòng 11

Cuộc đua tranh ở khu vực đầu bảng xếp hạng liên tục xoay chuyển ngôi đầu qua từng vòng đấu. Từ Hải Phòng, SLNA và nay đã về tay Hà Nội, cùng với khoảng cách 4 điểm đang có trước các đối thủ theo sau, các cầu thủ Hà Nội coi như được đảm bảo ngôi đầu bảng sau vòng 11 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Nhưng đội bóng thủ đô đang cần phải có điểm trong trận này để tiếp tục tạo khoảng cách an toàn về điểm số, nhất là các đội Hải Phòng và HA.GL đã thu hẹp khoảng cách như đã nêu.

Trận này, HLV Chun Jae Ho tiếp tục vắng mặt do vẫn còn dương tính với Covid-19, Giám đốc kỹ thuật Hoàng Văn Phúc vẫn tạm quyền chỉ đạo cùng các trợ lý. Ở vòng đấu trước, cũng không có ông Chun nhưng CLB Hà Nội vẫn thắng SLNA 2-1, điều đó cho thấy mọi thứ ở đội bóng này đang vận hành tốt, dù tạm vắng mặt HLV trưởng nhưng ê-kíp trợ lý vẫn hoạt động trôi chảy.

CLB Hà Nội và áp lực trên sân Quy Nhơn ảnh 1 Đình Trọng đang là thủ lĩnh ở hàng thủ đội Bình Định 

Ở bên kia sân, đội chủ nhà đang lấy lại tinh thần sau chiến thắng mới đây trên sân Bình Dương. Trận này T.Bình Định sẽ có được lực lượng mạnh nhất để tiếp đón CLB Hà Nội với dàn tuyển thủ như Đức Chinh, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Mạc Hồng Quân, Schmidt, Hoàng Anh, Tiến Anh… và đáng chú ý là Đình Trọng, cựu thủ lĩnh hàng thủ của chính CLB Hà Nội.

Vấn đề quan trọng nhất ở T.Bình Định là bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ cho đến khả năng kếp hợp lại thành 1 khối mạnh mẽ - đó là điều mà đội T.Bình Định đang thiếu từ đầu mùa, và cũng là bài toán đang chờ HLV Nguyễn Đức Thắng tìm lời giải. Một trận thắng trước CLB Hà Nội hôm nay sẽ giúp thầy trò ông Đức Thắng đạt được nhiều mục đích, và hẳn nhiên đó cũng là điều mà nhiều đội khác ở tốp đầu đang trông mong.

Trận Topenland Bình Định - Hà Nội sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 6-8 trên sân Quy Nhơn.

Tin cùng chuyên mục