CLB Hà Nội thực hiện ‘mưa bàn thắng’ vào lưới Bình Dương

Trận đấu muộn nhất của vòng 17 V-League 2022 diễn ra trên sân Hàng Đẫy đã khép lại với chiến thắng cách biệt 5-1 nghiêng về CLB Hà Nội trong cuộc tiếp đón Bình Dương.

Văn Quyết cùng CLB Hà Nội gia tăng cách biệt với nhóm đội theo sau. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết cùng CLB Hà Nội gia tăng cách biệt với nhóm đội theo sau. Ảnh: MINH HOÀNG

Tận dụng mọi yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, CLB Hà Nội đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Như lường trước sức công phá của đội chủ nhà, Bình Dương tập trung tranh chấp ở khu vực giữa sân nhằm đối phó sự năng động của Văn Quyết và Hùng Dũng,

Tuy nhiên, sự đồng đều của đội chủ nhà đã giúp họ có nhiều lựa chọn cũng như miếng đánh đa dạng, gây bất ngờ cho đối phương. Phút 29, từ đường chuyền của Văn Quyết, Xuân Tú băng xuống nhận bóng và lập công ở bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn, hàng thủ của Bình Dương mất dần sự chặt chẽ, và những miếng tấn công của họ với bài quen thuộc từ hai biên đã không khó cho các hậu vệ Hà Nội hóa giải. Hầu như đội khách hiếm tạo được cơ hội nguy hiểm trong 45 phút đầu trận.

Một số điều chỉnh được đội khách vận dụng ở đầu hiệp 2, nhưng chủ yếu là những gương mặt trẻ nên không tạo được điểm nhấn. Trước thế trận như trên, Bình Dương nhận thêm 3 bàn thua từ các pha lập công của Lucao (2 bàn) và Tuấn Hải trước khi Tiến Linh rút ngắn tỷ số 1-4 từ chấm phạt 11m. Đến phút bù giờ, đội chủ nhà còn kịp ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 do công của Tonci.

Trận thắng áp đảo này đã giúp CLB Hà Nội thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 34 điểm, hơn hai đội theo sau là Hải Phòng và Viettel đến 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục