CLB Hà Nội sớm vô địch V-League 2022

Chiến thắng trước Hà Tĩnh ở vòng 25 V-League 2022 giúp CLB Hà Nội chính thức lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây cũng là chức vô địch thứ 6 của đội bóng thủ đô ở giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam.

CLB Hà Nội lần thứ 6 vô địch V-League. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội lần thứ 6 vô địch V-League. Ảnh: MINH HOÀNG

Chỉ cần 1 điểm là có thể lên ngôi vô địch, chính vì thế CLB Hà Nội nhập cuộc rất thoải mái khi đối đầu với Hà Tĩnh. Đội bóng thủ đô chơi chậm nhưng kiểm soát bóng phần lớn thời gian của hiệp 1 cũng như buộc đội khách phải chơi theo ý đồ của mình. Ngược lại, đội khách buộc phải phòng ngự số đông để cản phá những cú sút nguy hiểm từ đối thủ cũng như hi vọng có 1 điểm ở trận đấu này để có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Tuy vậy, lưới của thủ môn Quang Tuấn chỉ có thể cầm cự được 27 phút. Các cầu thủ của đội bóng thủ đô đã có tình huống phối hợp rất đẹp mắt khi Lê Xuân Tú nỗ lực đi bóng từ bên cánh trái và loại bỏ cầu thủ theo kèm của đối phương để đưa bóng đến vị trí của Mujan Tonci. Ngoại binh này đánh đầu kỹ thuật nhưng đã bị Quang Tuấn cản phá. Áp sát ngay trong vòng cấm Lucao băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc hẹp khiến lưới của Hà Tĩnh rung lên. Sau bàn thắng mở tỉ số, CLB Hà Nội vẫn thi đấu đầy cống hiến. Tuy nhiên, những phút còn lại của hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đội chủ nhà.

CLB Hà Nội sớm vô địch V-League 2022 ảnh 1 CLB Hà Nội quá mạnh ở mùa bóng năm nay

Những phút đầu hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm khi đội chủ nhà chủ động chơi chắc chắn. Dẫu vậy, họ vẫn dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 65. Nhận được đường chuyền của Tuấn Hải, Văn Kiên băng lên sút xa đầy quyết đoán khiến lưới của Quang Tuấn lần thứ 2 rung lên.

Chiến thắng trước Hà Tĩnh giúp CLB Hà Nội chính thức trở thành nhà vô địch của V-League 2022. Đây cũng là chức vô địch thứ 6 của đội bóng thủ đô tại sân chơi này.

Tin cùng chuyên mục