CLB Hà Nội - SLNA: Đỉnh cao của hai trường phái tấn công - phòng ngự

Hà Nội hiện đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất sau vòng 4 LS V-League 2020 sẽ tiếp đón SLNA đang sở hữu hàng thủ duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào. 

Văn Quyết đang là mắt xích quan trọng của CLB Hà Nội.
Văn Quyết đang là mắt xích quan trọng của CLB Hà Nội.

Trận đấu giữa hai đội được diễn ra vào 19 giờ ngày 18-6 trên sân Hàng Đẫy. Dĩ nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình và lợi thế chơi trên sân nhà. Tuy nhiên trước giờ bóng lăn, nhà vô địch V-League 2019 không thể có sự phục vụ hai tiền vệ Quang Hải và Moses vì chấn thương.

Thiếu vắng cặp đôi này mang đến thiệt thòi rất lớn với đội bóng Thủ đô. Đội chủ nhà mất đi một “chất xám” tấn công đầy chất lượng và đồng thời thiếu một cầu thủ cầm trịch tuyến giữa cùng Hùng Dũng. Điều này khiến gánh nặng đè lên đôi chân của các trụ cột Văn Quyết, Hùng Dũng hay Rimario trở nên nặng nề hơn.

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận vấn đề và ông đang tìm cách xoay sở để giúp học trò vượt khó. Điều mà người hâm mộ đặt niềm tin ở đội bóng Thủ đô là sự tỏa sáng ở cá nhân. Là đội ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng các cầu thủ lập công cho Hà Nội đến từ khắp mọi vị trí.

Bằng chứng sau 5 trận (kể cả Cúp quốc gia) số bàn thắng được hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo thực hiện lần lượt là 4-2-6. Chính việc không phụ thuộc vào ai là điểm mạnh của đội bóng Thủ đô.

CLB Hà Nội - SLNA: Đỉnh cao của hai trường phái tấn công - phòng ngự ảnh 1 Lối chơi của SLNA khá lệ thuộc vào Văn Đức.
Chiều ngược lại, SLNA đang bay cao nhờ hàng thủ. Việc lưới của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng chưa một lần rung lên giúp đội bóng xứ Nghệ sở hữu mạch bất bại và nằm trong top 3. Sự chắc chắn, thi đấu kín kẽ và đầy kỷ luật đã tạo nên sức mạnh của SLNA.  

Tuy nhiên trái ngược màn thăng hoa của các cầu thủ phòng ngự, HLV Ngô Quang Trường đang đau đầu ở mặt trận tấn công. Bốn trận, đội chủ sân Vinh chỉ mới ghi được 2 bàn với cùng một tác giả Phan Văn Đức. Việc phụ thuộc quá nhiều vào Văn Đức là khuyết điểm của SLNA.

Và nếu CLB Hà Nội “bắt mạch” được tiền vệ 24 tuổi mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Nhất là trong bối cảnh hàng thủ của đội bóng Thủ đô là mắc xích yếu nhất khi vắng đi cặp trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng.  

Tin cùng chuyên mục