CLB Hà Nội lần thứ 3 vô địch Cúp Quốc gia

Giành chiến thắng 2-0 trước T.Bình Định trong trận tranh chung kết vào ngày 27-11 trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở giải đấu Cúp Quốc gia cũng như hòan tất cú đúp vô địch ở mùa bóng năm nay.

CLB Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai đội đều xuất phát với đội hình mạnh nhất và khởi đầu trận đấu với lối chơi tấn công cởi mở. Các cầu thủ Bình Định vốn từng giành chiến thắng đậm trước chính CLB Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy ở lượt về V-League 2022 nên đã nhập cuộc với lối chơi tấn công đầy tự tin.

Nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong vòng 16m50 của đội chủ nhà, riêng chân sút Rafaelson đã có 3 cơ hội mười mươi có thể giúp đội nhà mở tỷ số nhưng tiếc là không thành bàn. Ở bên kia sân, CLB Hà Nội chủ động lối đá chắc chắn, chủ yếu tổ chức đeo bám các ngoại binh trên hàng công của đội khách và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

CLB Hà Nội lần thứ 3 vô địch Cúp Quốc gia ảnh 1 CLB Hà Nội cũng giành luôn cú đúp vô địch ở mùa giải năm nay
Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước từ bàn thắng đẹp mắt của Văn Hậu. Bàn thua bất ngờ khiến Bình Định ít nhiều mất tập trung ngay sau đó. Các pha tổ chức tấn công đã không còn sắc xảo như trước.

Trong khi đó đội chủ nhà càng thoải mái về tâm lý nên càng thi đấu tốt hơn. Phút 82, CLB Hà Nội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 từ cú sút xa của Văn Quý khi phát hiện thủ môn Văn Lâm rời xa khung thành.

Kết thúc Cúp Quốc gia 2022, CLB Hà Nội giành Cúp vô địch; T.Bình Định hạng nhì; hai đội đồng hạng ba là HA.GL và Thanh Hóa. 

Tin cùng chuyên mục