CLB Hà Nội không cử cầu thủ ‘khóa chết’ Công Phượng

Đó là khẳng định của HLV Chu Đình Nghiêm của đội khách Hà Nội ở buổi họp báo trước trận đấu gặp CLB TPHCM thuộc vòng 11 LS V-League 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất vào chiều 23-7.

CLB Hà Nội vốn là "khắc tinh" của CLB TPHCM
CLB Hà Nội vốn là "khắc tinh" của CLB TPHCM

Ông thầy gốc Thanh Hóa đánh giá cao tiền đạo xứ Nghệ: “Công Phượng rất mạnh khi đá lùi nhưng phải có trung phong cm càn lướt mới tạo ra nhiều khoảng trống cho cậu ấy. Nhưng khi không có trung phong ngoại (Amido Blade - PV) thì Phượng thi đấu không hiệu quả. Ví dụ ở trận CLB Hà Tĩnh gặp đội TPHCM là minh chứng”.

Công Phượng là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của CLB TPHCM với 4 bàn thắng và 3 kiến tạo thành bàn, đồng thời chân sút 25 tuổi thi đấu 9/10 trận trong sơ đồ xuất phát của HLV Chung Hae-seong. Được ví như “ngòi nổ” nguy hiểm nhất cần được CLB Hà Nội đề phòng, thế nhưng HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định sẽ không “bắt chết” Phượng. 

Ông nói: “Công Phượng là mẫu cầu thủ chơi rộng, không phải chơi cao nhất mà chơi tự do và cậu ấy rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội mạnh. Nhưng chúng tôi đề cao tính tập thể, chứ với riêng Công Phượng chúng tôi chỉ hạn chế phần nào ảnh hưởng của cậu ấy chứ không chú trọng cầu thủ nào của Hà Nội sẽ khóa Công Phượng. Tôi sẽ không làm điều này”.

CLB Hà Nội hiện xếp thứ 6 với 15 điểm, kém hai điểm so với đối thủ TPHCM. Ông Nghiêm nhấn mạnh đây là trận cầu then chốt với đội bóng Thủ đô cho mục tiêu lọt vào top 8, vì thế toàn đội hướng đến 3 điểm nhằm củng cố cho vị trí của mình.

CLB Hà Nội không cử cầu thủ ‘khóa chết’ Công Phượng ảnh 1 HLV cùng thủ quân hai đội tại buổi họp báo
Gần 4 tháng trước, hai đội từng gặp nhau ở trận tranh Siêu cúp 2019. Kết quả đội bóng Thủ đô đánh bại đối thủ 2-1 ngay tại sân Thống Nhất. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ông Nghiêm cho rằng CLB TPHCM đang nắm nhiều lợi thế.

Ông cho biết: “Tương quan giữa hai đội khác xa trận Siêu cúp 2019. Lúc đấy, CLB Hà Nội có lực lượng đầy đủ nhưng hiện tại thiếu hụt rất nhiều. Trong khi đội TPHCM có nhiều nhân tố mới và chưa bắt nhịp được lối chơi. Nhưng hiện tại thì đối thủ hòa nhập rất tốt và khác xa nhiều.

Bất cứ đội nào thi đấu với CLB Hà Nội đều cố gắng chơi tốt nhất có thể và ngược lại, chúng tôi phải chơi cố gắng hơn nữa. CLB Hà Nội không  được chủ quan. Khi lâm vào khó khăn thì các đội bóng thường làm những điều không tưởng và không riêng gì CLB TPHCM đâu. Chắc chắn tận đấu ngày mai sẽ chặt chẽ và máu lửa”.

Tin cùng chuyên mục