CLB Hà Nội e dè Thanh Hóa, Quảng Nam và Quảng Ninh

V-League 2017 còn 6 vòng nữa sẽ khép lại. Trong quãng nghỉ hiện tại, ĐKVĐ giải là đội Hà Nội vẫn tích cực chuẩn bị để có hưng phấn cao nhất khi trở lại cuối tuần này và HLV Chu Đình Nghiêm đã trao đổi cụ thể.

Ông Chu Đình Nghiêm coi 6 trận còn lại là 6 cuộc đấu chung kết. Ảnh: NGỌC HẢI
Ông Chu Đình Nghiêm coi 6 trận còn lại là 6 cuộc đấu chung kết. Ảnh: NGỌC HẢI

Phóng viên: Trong thời điểm nghỉ hiện tại, ông và BHL đội Hà Nội đang có sự chuẩn bị như thế nào?

HLV Chu Đình Nghiêm: - Chúng tôi vẫn tập luyện bình thường chứ không nghỉ ngơi vì V-League chỉ tạm dừng 1 tuần để dồn lực lượng cho đội tuyển quốc gia thi đấu. Hiện đội có 4 cầu thủ chấn thương khó ra sân cũng như Sầm Ngọc Đức còn bị án phạt. Nhìn chung, tất cả tập thể tập luyện để duy trì tốt thể lực tránh sức ì.

Trong 6 trận còn lại, dù là ĐKVĐ V-League nhưng Hà Nội có e dè đội nào và dự liệu đâu là trận khó khăn nhất?

- Bây giờ với chúng tôi 6 trận đấu là gặp cả 6 đối thủ quan trọng, tất cả 6 trận đều có ý nghĩa sống còn với không riêng Hà Nội mà tất cả các đội ở nhóm đang tranh vô địch. Chỉ một sơ sảy, đội nào cũng dễ bị vượt qua. Theo tôi dự liệu, 3 trận đấu đặc biệt khó cho Hà Nội là gặp Thanh Hóa (ngày 15-10), gặp Quảng Nam (ngày 19-11) và trận cuối cùng mùa giải (gặp Quảng Ninh, ngày 25-11). Cầu thủ của chúng tôi rất thận trọng và quyết tâm cao nhất quyết chiến từng trận đấu. Tôi nhận định, Hà Nội, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thanh Hóa, Sài Gòn đều đang ngang bằng nhau cơ hội tranh cúp vô địch.

Năm nay, V-League bị ngắt quãng nhiều giai đoạn khiến lịch thi đấu dài nhưng không liên tục. Ông thấy điều đó ảnh hưởnag tới chuyên môn đội bóng ra sao?

- Điều này ảnh hưởng nhiều. Cầu thủ đang bắt nhịp tốt với giải đấu, thi đấu theo lịch 1 tuần/trận duy trì được chuyên môn. Tôi thấy chỉ quãng nghỉ giữa giai đoạn sau kết thúc lượt đi là hợp lý. Do nhiệm vụ SEA Games rồi các giải của đội tuyển quốc gia làm V-League 2017 bị cắt nhỏ. Đội bóng như chúng tôi bị nghỉ quãng nhiều nên bắt nhịp lại lại phải làm mới cảm giác. Như thế, duy trì một thể trạng chuyên môn liên tục vô cùng khó. Có lẽ, nhà tổ chức nên có giải pháp hợp lý hơn về lịch thi đấu giải đấu.

V-League khi lên chuyên mới có Bình Dương, HAGL, Long An bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia ngay mùa giải sau. Nhưng đội Hà Nội lại chưa được như vậy...

- Đúng. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Trong 7 mùa giải gần đây, đội bóng đã 3 lần vô địch V-League, 4 lần đứng hạng nhì nhưng chưa vô địch 2 năm liên tiếp. Năm nào chúng tôi cũng có cơ hội nhưng ít nhiều chờ thêm may mắn. Cơ hội năm nay vẫn như mọi năm. Tập thể chúng tôi vẫn cố gắng nỗ lực đạt thành tích cao nhất để hài lòng người hâm mộ.

Xin cám ơn ông !

Tin cùng chuyên mục