CLB Hà Nội đón sinh nhật ‘buồn’ sau thất bại trước SLNA

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Đặng Văn Lắm ở phút 57 giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại chủ nhà Hà Nội 1-0 ở vòng 5 LS V-League 2020 diễn ra vào tối 18-6. 

SLNA đã có trận thắng đầu tiên trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy sau 5 năm. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA đã có trận thắng đầu tiên trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy sau 5 năm. Ảnh: MINH HOÀNG

Chiến thắng này không chỉ đưa thầy trò HLV Ngô Quang Trường leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng với 11 điểm mà còn “phá tan” bầu không khí đón sinh nhật lần thứ 14 của đội bóng Thủ Đô.

Lợi thế chơi trên sân nhà giúp CLB Hà Nội nhập cuộc hưng phấn. Thậm chí khi bóng lăn được hai phút Rimario có tình huống đối mặt với thủ môn Văn Hoàng bên phía SLNA. Nhưng tiếc rằng ngoại binh của đội chủ nhà không thể giành chiến thắng ở cự ly 3m.

CLB Hà Nội đón sinh nhật ‘buồn’ sau thất bại trước SLNA ảnh 1 Omar giữa vòng vây các hậu vệ SLNA.
Đến phút 37, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có liên tiếp hai cơ hội “ngon ăn” để mở điểm nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng thành công. Đầu tiên, Văn Quyết tung ra pha dứt điểm trước vạch 16m50 nhưng bóng lại tìm đến thủ môn Văn Hoàng bật ra đến chân của Rimario. Tuy nhiên pha dứt điểm bồi của ngoại binh này lại đưa bóng trúng cột dọc SLNA.

Trong hiệp đấu đầu tiên, SLNA chỉ có đúng một tình huống nguy hiểm. Đó là pha thoát xuống của Tuấn Tài ở phút 12 nhưng không thể đánh bại thủ môn Văn Công thế đối mặt. Sự phung phí của hàng công hai đội khiến hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Diễn biến hiệp 2 không có gì thay đổi với lợi thế kiểm soát bóng thuộc về CLB Hà Nội. Đội bóng áo tím tìm mọi cách để xuyên thủng hàng phòng ngự đổ betong của đội khách thế nhưng đều bế tắc.

CLB Hà Nội đón sinh nhật ‘buồn’ sau thất bại trước SLNA ảnh 2 SLNA tiếp tục giữ nguyên vẹn mành lưới sau 5 vòng đấu.
Trong lúc hàng công gặp khó khăn nhất thì hàng thủ của đội bóng Thủ đô lại mắc sai sót và để thủng lưới. Một sự lúng túng ở hàng lanh cánh phải và tạo điều kiện để cầu thủ SLNA cưới bóng tổ chức tấn công. Bóng tìm đến chân Văn Lắm ở cự lý gần 20m. Tiền vệ này tung ra pha dứt điểm căng như kẻ chỉ đưa bóng trúng cột dọc và đi vào lưới.

Đón nhận bàn thua đầy bất ngờ buộc hàng thủ CLB Hà Nội đẩy cao đội hình. Thậm chí Quang Hải dù bị chấn thương nhưng vẫn được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân. Dẫu vậy hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ tiếp tục đứng vững để bảo toàn cách biệt 1 bàn đến khi khép lại trận đấu.

Trận thua này đẩy CLB Hà Nội xuống vị trí thứ 7 với 7 điểm. 

Tin cùng chuyên mục