CLB Hà Nội – CLB TPHCM: Cựu vương ra trận

Cuộc so tài giữa hai CLB Hà Nội và CLB TPHCM ở vòng 4 trên sân Hàng Đẫy rất đáng xem, bởi đôi bên vốn cạnh tranh ngôi vô địch trong suốt 3-4 mùa bóng gần đây. Mùa này, nếu như CLB Hà Nội phá lệ bằng cách sử dụng HLV nước ngoài (người Hàn Quốc) thì CLB TPHCM cũng lần đầu tiên tin dùng HLV trong nước thay vì chuộng thầy ngoại như trước.

CLB Hà Nội chiếm ưu thế trong đối đầu gần đây giữa hai đội
CLB Hà Nội chiếm ưu thế trong đối đầu gần đây giữa hai đội

Sự khác biệt lớn nhất ở hai đội chính là ở cabin kỹ thuật như đã nêu. CLB TPHCM đã thất bại ở chiến lược thuê HLV nước ngoài kể từ khi thăng hạng và lần này chào đón sự xuất hiện của HLV Trần Minh Chiến. Đến với trận đấu này, CLB CLB TPHCM sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Thanh Thắng do chấn thương, cần nửa tháng để hồi phục. Thế nên đây sẽ là cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng thể hiện. Hẳn nhiên trận này sẽ là thử thách không nhỏ với Tiến Dũng khi thủ môn này thường… khớp khi đối đầu với đội bóng cũ.

Ngoài ra, ông Chiến còn lo lắng khi đội nhà sẽ không có cả Hoàng Thịnh và Tuấn Tài do chấn thương. Điều đó dự báo chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của CLB TPHCM là rất khó khăn, tất cả trông chờ vào khả năng điều binh của HLV Trần Minh Chiến.

CLB Hà Nội – CLB TPHCM: Cựu vương ra trận ảnh 1 CLB TPHCM với hai trận toàn hòa từ đầu mùa
Trong khi đó CLB Hà Nội đến nay vẫn chưa ra sân trận nào do 3 trận đấu trước đều bị hoãn vì dịch Covid-19. Tin vui đến với CLB Hà Nội không chỉ ở việc hai thủ môn đã âm tính với SARS-CoV-2 mà cả Hùng Dũng cũng vừa báo tin vui vào giờ chót với nội dung tương tự. Trận đấu này sẽ gợi nhớ kỷ niệm dang quên với Hùng Dũng khi cuộc so tài giữa hai đội vào đầu mùa bóng 2021, anh đã bị gãy chân sau pha vào bóng nguy hiểm của Hoàng Thịnh.

Tương quan lực lượng thì đội chủ nhà có phần lấn lướt với những Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Tuấn Hải cùng các ngoại binh trên hàng công, trong khi phía CLB TPHCM thiếu hụt nhiều vị trí như đã nêu. Đây cũng là trận đầu tiên của CLB Hà Nội ở mùa này, nên họ hẳn tích lũy được thể lực tốt hơn so với đội khách. Mặt khác, chi tiết cũng đáng quan tâm khi CLB Hà Nội vốn là “khắc tinh” của CLB TPHCM trong thời gian gần đây. Họ đã thắng đến 4/5 lần với các tỷ số 3-0 (2021), 2-0, 5-1, 3-0 (2020). Trận thắng duy nhất của CLB TPHCM là vào năm 2021 với tỷ số 2-1 nhưng ở giải đấu tập huấn tại TPHCM.

CLB Hà Nội – CLB TPHCM: Cựu vương ra trận ảnh 2 Hùng Dũng trở lại sẽ tăng sức mạnh nơi khu trung tuyến đội chủ nhà
*Cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và TPHCM diễn ra lúc 19g15 ngày 12-3. Trận còn lại cũng diễn ra vào ngày 12-3 là Thanh Hóa – Đà Nẵng vào lúc 17 giờ trên sân Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục