CLB Doanh nhân Thanh Hoá tại TPHCM kỷ niệm 10 năm thành lập

Ngày 23-11, tại hội trường lớn khách sạn Tân Sơn Nhất (TPHCM), Đại hội toàn thể CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TPHCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã ra mắt Ban chấp hành mới và tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ IV (2019 - 2024).
Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ IV (2019 - 2024).

CLB Doanh nhân Thanh Hoá tại TPHCM & các tỉnh phía Nam (gọi tắt là HTBC) trực thuộc Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TPHCM ra đời vào năm 2009. CLB là hội viên chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba) từ năm 2011.

HTBC là tổ chức họat động phi chính trị, phi lợi nhuận, với tôn chỉ hoạt động là “KẾT NỐI - CHIA SẺ - ĐỒNG HÀNH - PHÁT TRIỂN”, nhằm mục đích không ngừng phát triển vì lợi ích của các Hội viên, nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp người Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành phía Nam, tạo môi trường giao lưu thân thiện trên tinh thần hợp tác và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Thắng (Chủ tịch HTBC trong suốt 3 nhiệm kỳ từ 2009 - 2019) cho biết, HTBC đã xây dựng tốt mối liên hệ hợp tác với Hội doanh nhân Thanh Hóa tại quê nhà, Hội doanh nhân tại Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước để tạo thành cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thanh Hóa trên toàn quốc. Đồng thời, CLB cũng đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển “Kinh tế - Văn hóa - Xã hội” cho quê hương Thanh Hóa, TPHCM nói riêng và cho đất nước nói chung. Đến thời điểm hiện tại, HTBC có hơn 200 doanh nghiệp thành viên cùng hoạt động và hỗ trợ nhau trong tất cả các lĩnh vực theo đúng tôn chỉ của HTBC đã đề ra trong những ngày đầu thành lập. 

Suốt 10 năm qua, các doanh nghiệp hội viên của HTBC đã tự nguyện đóng góp, tài trợ, kêu gọi tài trợ ủng hộ cho các chương trình từ thiện xã hội, xây dựng trường học, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, trao học bổng, tài trợ cho khuyến học, khuyến tài, các chương trình hỗ trợ cho bà con vùng bị thiệt hại do thiên tai bão lũ... tại quê hương tại Thanh Hoá và một số địa phương trên toàn quốc, với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng (Riêng số tiền ủng hộ từ Quỹ của HTBC là gần 3 tỷ đồng).

Ngoài ra, HTBC còn hỗ trợ tài chính và tham gia tổ chức các họat động của Hội đồng hương Thanh Hóa tại TPHCM cùng các CLB thành viên như họp đồng hương hàng năm của tỉnh và của các huyện, các CLB thành viên của hội, phối hợp và tài trợ cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại TPHCM tổ chức ngày Giỗ tổ Vua Lê hàng năm…

CLB Doanh nhân Thanh Hoá tại TPHCM kỷ niệm 10 năm thành lập ảnh 1 Ông Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch CLB nhiệm kỳ 4 phát biểu ra mắt Ban chấp hành.
Ông Trịnh Tiến Dũng (Chủ tịch Tập Đoàn Cơ Khí Đại Dũng), Tân Chủ tịch CLB Doanh Nhân Thanh Hóa tại TPHCM chia sẻ, nhiệm kỳ IV (2019 - 2024) HTBC hướng tới mục tiêu, đổi mới và trẻ hóa toàn diện cũng như đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm góp phần đưa HTBC bước sang một hành giai đoạn mới với sứ mệnh phát triển đột phá về công tác kết nối hội viên, nhằm tạo ra cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau, xúc tiến hợp tác đầu tư kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên. Cần quan tâm đến việc hợp tác đầu tư hướng về quê hương, tại TPHCM cũng như các tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Đặc biệt là duy trì và phát huy nhiều hơn nữa những hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng xã hội.

Đại hội đại biểu CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TPHCM đã bầu ra BCH nhiệm kỳ IV gồm chủ tịch và các phó chủ tịch chuyên trách: Ông Trịnh Tiến Dũng (Chủ tịch Tập Đoàn Cơ Khí Đại Dũng) làm Chủ tịch CLB nhiệm kỳ 4; Ông Trần Văn Mười (Chủ tịch Công ty BĐS Nhân Mười) làm Phó chủ tịch thường trực; Ông Trịnh Văn Thành (Chủ tịch Công ty Golf Pro) giữ chức Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; Ông Phạm Văn Phong (Phó chủ tịch Ngân hàng Sacombank) làm Phó chủ tịch phụ trách Ban Đầu Tư và Phát Triển; Ông Đào Trọng Nhân (Chủ tịch Công ty Đá Nữ Hoàng) làm Phó chủ tịch phụ trách truyền thông; Ông Lê Văn Hoan (Chủ tịch Công ty Thép Huy Hoàng Gia) làm Phó chủ tịch phụ trách công tác xã hội; Bà Ngô Thị Tuyến (Chủ tịch trường quốc tế Nam Mỹ) làm Phó chủ tịch phụ trách văn thể mỹ và đối ngoại; Ông Cao Văn Đạt (Chủ tịch Cty BĐS Tiến Đạt) làm Phó chủ tịch phụ trách hội viên); Ông Mai Đức Hùng (Chủ tịch Công ty Mland) làm Phó chủ tịch phụ trách kết nối; Ông Hồ Ánh Dương (Tập Đoàn Mai Linh)  làm Phó chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế.

Với thế mạnh là đơn vị đã và đang đồng hành cùng những hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng xã hội, HTBC đã trao tặng 100 triệu đồng xây cầu cho tỉnh Bến Tre, trao 150 triệu đồng hỗ trợ xây trường cho một trường nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, trao cho Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa 20 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó cũng như đón nhận số tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp thành viên lên đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, HTBC đã trao số tiền 5 tỷ đồng tiền xây dựng trường học và cầu cho UBND xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục