CLB Đà Nẵng lần thứ hai liên tiếp mất điểm trên sân nhà

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục bị cầm hoà trên sân nhà, lần này là trước CLB Hà Tĩnh với tỉ số 0-0.

Các cầu thủ Đà Nẵng chúc mừng Anh Tuấn sau bàn mở tỷ số. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Các cầu thủ Đà Nẵng chúc mừng Anh Tuấn sau bàn mở tỷ số. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Sau khi để CLB TPHCM cầm hoà đáng tiếc ở vòng đấu trước, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết trong cuộc tiếp đón CLB Hà Tĩnh tại vòng 3 V-League 2022.

Theo đó, tiền vệ Phan Văn Long được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Võ Ngọc Toàn, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Chính sự điều chỉnh này phần nào giúp cho lối chơi của CLB Đà Nẵng được vận hành trơn tru hơn.

Không những vậy, chỉ sau 5 phút bóng lăn, đội chủ sân Hoà Xuân đã cụ thể hoá được lợi thế dẫn của mình. Đội trưởng Hoàng Minh Tâm sau pha thoát xuống thuận lợi đã có đường chuyền ngược cho Đặng Anh Tuấn ập vào đệm bóng CLB Hà Tĩnh để mở tỉ số 1-0 cho CLB Đà Nẵng

Có lợi thế tinh thần, các học trò HLV Phan Thanh Hùng càng chơi hay, họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành CLB Hà Tĩnh. Phút 18, họ có cơ hội nâng tỉ số lên thành 2-0, song tiền đạo Kone đã sút bóng ra ngoài trên chấm đá phạt 11m.

Sau khi tiền đạo Osaguna được rút khỏi sân vì chấn thương, CLB Đà Nẵng đã không thể duy trì được sức ép cần thiết về khung thành CLB Hà Tĩnh, qua đó, 1-0 là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

CLB Đà Nẵng lần thứ hai liên tiếp mất điểm trên sân nhà ảnh 1 Một lần nữa Đà Nẵng đã không thể giành 3 điểm trên sân nhà
Sang hiệp 2, CLB Hà Tĩnh đã có những sự điều chỉnh về nhân sự để tìm kiếm bàn thắng. Các tình huống lên bóng của đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công cũng tỏ ra sắc nét hơn so với hiệp 1.

Tuy nhiên, phải đợi đến sai lầm của tiền vệ Ngọc Toàn ở phút 57, Trần Văn Công đã có pha chuyền bóng thuận lợi để cho tiền đạo Trần Văn Nam thoát xuống tung cú sút chéo góc để san bằng tỉ số 1-1 cho CLB Hà Tĩnh.

Để đối thủ gỡ hoà, HLV Phan Thanh Hùng không còn cách nào khác phải tung Lâm Quý, Văn Ngọ vào sân để gây sức ép. Song, hàng công chỉ còn Phan Văn Long ở vị trí tiền đạo cắm khiến họ không có nhiều phương án tấn công, hầu hết các pha tạt bóng đều không thể thắng được Ameida Santos.

Bế tắc trong tấn công, CLB Đà Nẵng đành chấp nhận để CLB Hà Tĩnh cầm hoà với tỉ số 1-1. Đây là trận hoà thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trên sân nhà, và là thứ 3 ở V-League 2022.

Tin cùng chuyên mục