CLB Đà Nẵng “cấm trại”, tập xuyên suốt mùa dịch

Không có thành tích tốt sau hai lượt trận đầu tiên, HLV Lê Huỳnh Đức đã tận dụng quãng thời gian V-League tạm hoãn vì dịch Covid-19 để cải thiện điểm yếu cho các học trò.

Đà Nẵng vẫn tập trung rèn quân trong thời gian qua. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đà Nẵng vẫn tập trung rèn quân trong thời gian qua. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Ở thời điểm hiện tại, trong nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19, một số đội bóng ở LS V-League 2020 đã cho các cầu thủ trở về gia đình để cùng nhau “chống giặc”. Thế nhưng, lãnh đạo CLB Đà Nẵng chọn cách an toàn hơn đó là “nội bất xuất, ngoại bất nhập” toàn bộ trung tâm thể thao Đà Nẵng bao gồm các lứa trẻ và cả đội 1.

Vì vậy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải “cấm trại” tại Đà Sơn và duy trì chế độ tập luyện 2 buổi/ ngày như thường lệ. Đây là điều không quá bất ngờ, bởi đội bóng sông Hàn vừa trải qua hai trận thua liên tiếp ở LS V-League 2020.

Có sự khởi đầu không tốt, HLV Lê Huỳnh Đức hiểu rằng đây là quãng thời gian cần thiết để ông cải thiện điểm yếu cho các học trò, hay việc giúp cho tiền đạo Tanda Bapianga Deogracias, cầu thủ vừa chuyển đến từ Thanh Hóa có thêm thời gian để hòa nhậplối chơi cùng đồng đội mới.

CLB Đà Nẵng “cấm trại”, tập xuyên suốt mùa dịch ảnh 1 HLV Huỳnh Đức với áp lực chưa có điểm nào sau 2 trận đấu
Đặc biệt, việc V-League tạm hoãn cũng là cơ hội để cho tiền đạo Hà Đức Chinh có thêm thời gian điều trị bệnh siêu vi B gây men gan cao, cầu thủ người Phú Thọ dự kiến sẽ trở lại tập luyện sau 2 tuần nữa. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức không muốn mạo hiểm để Chinh “đen” quay lại quá sớm như cảnh báo của bác sỹ trước đó.

Ở những buổi tập tại Đà Sơn, Đức Chinh vẫn xuất hiện trên sân tập cùng đồng đội. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Phú Thọ chỉ tập nhẹ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ CLB Đà Nẵng.

Nếu bệnh men gan cao của Đức Chinh tiến triển tốtđể có thể trở lại tập luyện và thi đấu, thì đây chắc chắn sẽ là một thông tin không thể vui hơn đối với HLV Lê Huỳnh Đức trong việc giải quyết bài toán trên hàng công ở những vòng đấu tiếp theo.

CLB Đà Nẵng “cấm trại”, tập xuyên suốt mùa dịch ảnh 2 Đức Chinh hy vọng sẽ sớm trở lại. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Trong khi đó, đội bóng láng giềng Quảng Nam đã nhận được lệnh “xả trại” hơn 1 tuần nay để các cầu thủ trở về với gia đình. Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt vẫn yêu cầu học trò tự tập duy trì bằng những bài tập thể lực được giao trước đó.

Hiện tại, BHL đội bóng xứ Quảng vẫn chưa có thông báo cụ thể về ngày sẽ cho các cầu thủ tập luyện trở lại.

Sau hai trận đấu đầu tiên tại LS V-League 2020, CLB Quảng Nam hiện có được 1 điểm và đang tạm xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục