CLB của Trung Quốc chi tiền “tấn” mua bộ đôi Atletico

Sau thời gian đàm phán, CLB Dalian Yifang của Trung Quốc đã có được sự phục vụ của bộ đôi Yannick Ferreira Carrasco và Nicolas Gaitan từ Atletico Madrid.

Carrasco đã chấp nhận chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images
Carrasco đã chấp nhận chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Trang chủ Atletico xác nhận bộ đôi Carrasco và Gaitan đã chính thức rời đội để chuyển sang Trung Quốc khoác áo Dalian Yifang (Đại Liên) với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Tuy nhiên theo giới thạo tin Tây Ban Nha, đây là con số mà Atletico không thể từ chối với khoảng 48 triệu euro. Trong đó 30 triệu cho Carrasco (đội bóng cũ của Carrasco, AS Monaco được hưởng 25% theo thỏa thuận trước đó giữa 2 đội) còn 18 triệu euro là từ Gaitan.

“Carrasco đã ra sân 124 lần cho đội bóng của chúng ta và góp công vào 40 bàn thắng. Chúc những điều may mắn nhất ở Trung Quốc, Yannick. Và Gaitan có 49 lần ra sân. Chúc những điều may mắn nhất ở Trung Quốc, Nico”, nội dung thông báo trên trang chủ Atletico.

Giải thích cho quyết định bất ngờ của mình, Carrasco cho biết: “Tôi quyết định rời Atletico và bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới với Dalian Yifang. Giải vô địch Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, điều kiện chơi bóng ở đây xuất sắc, cơ sở hạ tầng mới hiện đại. Mức độ sẽ cải thiện mỗi mùa. Tôi rất hạnh phúc và mong muốn sớm gia nhập đội ngũ mới tại Dalian Yifang trong những ngày tới. Dự án và đề nghị của CLB là điều tuyệt vời với sự tự tin, tôn trọng, và là cơ hội để phát triển tương lai của tôi.”

Việc 2 ngôi sao chạy cánh này chuyển sang Trung Quốc được coi là bất ngờ rất lớn. Bởi trước đó, Carrasco là mục tiêu của những ông lớn châu Âu như Bayern Munich, Man.United hay Chelsea. Còn Gaitan khi còn chơi cho Benfica cũng rất nhiều lần được liên hệ với Quỷ đỏ thành Manchester.

Hiện tại được biết, Dalian Yifang đang rầm rộ tuyển quân sau khi vô địch giải hạng Nhất mùa trước và góp mặt ở CSL (Giải Ngoại hạng Trung Quốc) mùa này. Trước đó, đại gia mới nổi ở thành phố Đại Liên đã sở hữu trung vệ Jose Fonte từ West Ham.

Tin cùng chuyên mục