CLB châu Âu không nhả cầu thủ, Brazil triệu tập 9 cầu thủ mới

HLV đội tuyển Brazil, Tite hôm thứ sáu đã quyết định gọi 9 cầu thủ mới vào đội hình của mình cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng tới, sau khi các CLB tại châu Âu khẳng định sẽ không cho phép các ngôi sao trở về đội tuyển vì các quy tắc cách ly Covid-19.

HLV đội tuyển Brazil, Tite đã quyết định gọi 9 cầu thủ mới.
HLV đội tuyển Brazil, Tite đã quyết định gọi 9 cầu thủ mới.

Các giải vô địch hàng đầu châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha đều ủng hộ quyền của các CLB, là từ chối cho phép cầu thủ trở về các quốc gia được coi là có rủi ro Covid-19 cao. Brazil nằm trong “danh sách đỏ” của nhiều quốc gia châu Âu, điều đó có nghĩa là HLV Tite phải đối mặt với nguy cơ mất 15 ngôi sao trong danh sách 25 cầu thủ triệu tập ban đầu. Vì vậy, ông đã phải triệu tập 9 cầu thủ mới dự phòng cho trường hợp xấu nhất.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino hôm thứ Tư đã kêu gọi các CLB “thể hiện tình đoàn kết” với các đội tuyển quốc gia, tuy nhiên, người đứng đầu tổ chức quản lý cao nhất của bóng đá thế giới  không nêu chi tiết các biện pháp trừng phạt tiềm năng đối với những đội từ chối “nhả” cầu thủ. Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cho biết “sẽ không loại trừ kỳ cầu thủ nào khỏi các trận đấu vào tháng 9 này. Tuy nhiên, do sự không chắc chắn về khả năng sẵn sàng của các cầu thủ, đặc biệt là từ Vương quốc Anh, vì vậy chúng tôi có quyết định gọi thêm cầu thủ vào danh sách ban đầu”.

Brazil sẽ thi đấu với Chile vào ngày 2-9, gặp Argentina vào ngày 5-9 và Peru vào ngày 9-9. Nếu không thỏa thuận nào đạt được trong vài ngày tới, thì Selecao đối mặt với viễn cảnh mất đi những cầu thủ chủ chốt như Alisson, Fabinho và Roberto Firmino (Liverpool), cặp đôi Ederson và Gabriel Jesus (Man.City), Thiago Silva (Chelsea) và Fred (Man.United).

Tin vui duy nhất là các CLB Pháp có thể cho phép cầu thủ trở về, nên các ngôi sao của PSG như Neymar hay Lionel Messi có thể góp mặt trong trận “derby Nam Mỹ” khi Brazil đấu với Argentina tại Sao Paulo.

Tin cùng chuyên mục