CLB Bình Định ‘lên núi luyện công’ với đội hình mới toanh

Hôm 30-11, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có buổi tập đầu tiên tại Hàm Rồng, trong chuyến tập huấn kéo dài một tuần tại Gia Lai nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021.
Bình Định FC tích cực chuẩn bị cho mùa bóng mới
Bình Định FC tích cực chuẩn bị cho mùa bóng mới

Trước khi di chuyển lên phố Núi Gia Lai, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có cuộc cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự. Cụ thể khép lại mùa giải 2020, đội bóng đất Võ phải trả về các đội Viettel, Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh 9 cầu thủ trẻ theo dạng hợp đồng cho mượn, trong đó có những trụ cột đã giúp CLB giành quyền thăng hạng như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Xuân Kiên... 

Ngoài ra một số cầu thủ không đạt yêu cầu về mặt chuyên môn được đội bóng đất Võ sớm thanh lý hợp đồng. Bình Định cũng là một trong những đội hoạt động trên trường chuyển nhượng mạnh mẽ và đầy sôi nổi. 

Để đắp vào lỗ khuyết mà các gương mặt cũ để lại, trước mắt CLB Bình Định đã mang về 8 tân binh từ các đội Sài Gòn, Hà Nội, TPHCM, Hà Tĩnh và Khánh Hòa. Nổi bật trong số đó là cựu trung vệ CLB Sài Gòn Ahn Byung Keon, bên cạnh Đinh Tiến Thành, Tống Đức An, Phạm Văn Thành... những cái tên có thâm niên chơi bóng tại V-League lâu năm. 

V-League 2021 dự kiến còn 1,5 tháng nữa lăn bóng và đó cũng là khoảng thời gian để HLV Nguyễn Đức Thắng kiếm tìm những cầu thủ chất lượng, đặc biệt hai suất ngoại binh còn lại nhằm hiện thực hóa mục tiêu trụ lại ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.  

CLB Bình Định ‘lên núi luyện công’ với đội hình mới toanh ảnh 1

Chia sẻ với giới truyền thông tại Gia Lai vào hôm 30-11, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Công tác chuẩn bị của CLB Bình Định đã chu đáo. Tuy nhiên để nói ưng ý thì chưa. Bởi đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa có cầu thủ ngoại, còn cầu thủ nội gần như đã hoàn thiện. Tôi hài lòng với kế hoạch tập luyện của đội tại Bình Định và Gia Lai. 

Chúng tôi là đội tân binh và đã có sự chuẩn bị từ năm ngoái. Chắc chắn tôi sẽ chọn những ngoại binh chất lượng. Tôi không đi chọn không đảm bảo chuyên môn để xây dựng lối chơi. Vậy nên tôi sẽ chờ đợi những phút cuối để có những bản hợp đồng”. 

Song song với quá trình chiêu mộ cầu thủ là kế hoạch huấn luyện mang tính căn cơ và bài bản được HLV Nguyễn Đức Thắng vạch ra. CLB Bình Định đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới vào chiều 24-11. Một tuần sau, đội bóng đất Võ di chuyển lên Gia Lai tập huấn.  

Khép lại chuyến tập huấn tại phố Núi, tân binh V-League 2021 sẽ trở về lại Bình Định để nối tiếp các bài tập nhồi thể lực kéo dài trong ba tuần. Tuy nhiên thay vì tập luyện tại sân chính Quy Nhơn, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ di chuyển thêm khoảng 20km ra huyện An Nhơn để rèn quân. Lý do bởi sân Quy Nhơn đang được cải tạo, nâng cấp để đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức đề ra cho mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục