CLB Ai Cập triển hạn cho cầu thủ ở tuổi 74

Khi CLB Nhật Bản mới đây triển hạn cho lão tướng Kazu Miura ở tuổi 52 nhiều tờ báo cho rằng đấy là kỷ lục thế giới, nhưng số tuổi đó còn kém rất xa kỷ lục khi Liên đoàn bóng đá Ai Cập mới đây thông báo là họ vừa chứng thực cho bản hợp đồng triển hạn cầu thủ có số tuổi lên đến 74.
CLB Ai Cập triển hạn cho cầu thủ ở tuổi 74

Trong thế giới thể thao, một số nhà thể thao 70 tuổi vẫn góp mặt trong nhiều môn, bao gồm marathon, bóng bàn, ném phi tiêu hay bi sắt. Tuy nhiên, trong môn thể thao đối kháng và nhiều sức mạnh, chẳng cầu thủ nào trụ lại cho đến tuổi 50. Ví thế chuyên Kazu Miura triển hạn ở tuổi 52 là điều rất kỳ lạ.

Tuy nhiên, kỷ lục của Miura bỗng trở nên tầm thường khi so với CLB ở châu Phi. Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) mới đây đã công bố bản hợp đồng với cầu thủ già nhất thế giới. Ông đã 74 tuổi và sẽ chơi ở giải hạng 3 của bóng đá Ai Cập.

Tên ông ta là Eez Eldin Bahder và ý định của ông là được chơi nhiều nhất có thể. Eldin cũng muốn gọi cho Sách kỷ lục Guinness để biết liệu ông có thể phá vỡ kỷ lục thế giới của cầu thủ hoạt động lâu đời nhất thế giới hay không.

Tin cùng chuyên mục