Claudio Ranireri - Bến đậu thứ… 16

Trong số những nhà cầm quân nổi tiếng ở châu Âu, “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri đích thực là “một tướng lê dương đúng nghĩa”. Với bản hợp đồng dẫn dắt FC Nantes ở Ligue 1 mùa giải sắp sửa diễn ra, HLV người Ý đã bước đến bến đậu thứ… 16.
Claudio Ranieri đang hướng tới một tương lai tươi mới cùng Nantes.
Claudio Ranieri đang hướng tới một tương lai tươi mới cùng Nantes.
Hiện tại, ông đang muốn hướng đến một tương lai tươi mới cùng đội bóng Pháp, bỏ lại sau lưng tất cả những kỷ niệm vui – nhờ ngôi vô địch Premier League mùa giải 2015-2016, và buồn – khi bị các học trò phản bội, cùng với Leicester City.

Ranieri đang tỏ ra rất lạc quan với lần thứ 2 quay lại làm việc ở Giải Ngoại hạng Pháp. 9 tháng sau khi bị đội bóng có biệt danh “Bầy cáo” sa thải trong tức tưởi, giờ chính là lúc ông hướng đến một chương mới thật tươi tắn trong sự nghiệp “tướng lê dương” của mình. Ranieri lên tiếng cho biết: “Chúng tôi phải quên Leicester đi và làm việc với sự khiêm tốn. Dù gì thì gì, Leicester vẫn là một quá khứ độc nhất vô nhị trong tôi. Thật tuyệt vời khi đăng quang ngôi vô địch. Tình yêu mà người ta dành cho tôi cũng là rất tuyệt vời. Động lực luôn là rất mạnh mẽ. Tình yêu bóng đá và tình yêu dành cho cầu thủ của tôi vẫn là rất mạnh mẽ. Tôi đã đến với một CLB sở hữu 8 danh hiệu. Quả là một vinh dự khi được hiện diện ở đây. Bản thân tôi phải tự hào trong từng ngày làm việc ở đây. Nantes có thể giúp tôi tiếp tục gìn giữ tình yêu bóng đá của mình. Và tôi sẽ cống hiến hết sức mình cho đội bóng”.

Từng kinh qua các đội bóng lớn nhỏ, từ những CLB vô danh đến những CLB lớn, thậm chí từng làm việc trong môi trường đội tuyển quốc gia, như là Vigor Lamezia, Puteolana, Cagliari, Napoli, Fiorentina, Valencia (trong 2 giai đoạn, từ năm 1997-1999, và từ năm 2004-2005), Atletico Madrid, Chelsea, Parma, Juventus, AS Roma, Inter Milan, AS Monaco, tuyển Hy Lạp (chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi hồi năm 2014) và gần đây nhất là Leicester, từng trải nghiệm gần như tất cả những làng bóng khắc nghiệt nhất thế giới như là Serie A, La Liga, Ligue 1 và Premier League, Ranieri là một mẫu HLV giàu kinh nghiệm và giàu kiến thức nhất. Việc ông đến với Nantes để thay thế cho HLV người Bồ Đào Nha Sergio Conceicao, người đã quay về quê nhà để tiếp quản FC Porto, được xem là một sự kết hợp rất cần thiết giữa cả 2 bên. Một bên cần một môi trường mới để tung hoành, bên còn lại cần cải thiện thành tích đáng kể.

“Tôi rất tò mò muốn biết, bản thân mình có thể làm được gì ở Nantes. Sẽ có rất nhiều việc để làm, và tôi hy vọng các CĐV sẽ hạnh phúc với những gì mà chúng tôi sẽ đạt được”, Ranieri hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục