Citi Open 2018: Vỡ òa trong nước mắt, Murray lọt vào vòng “bát cường”

Andy Murray đã lọt vào vòng đấu “bát cường” – vòng đấu tứ kết – lần đầu tiên sau hơn 1 năm mòn mỏi đợi chờ, sau khi đánh bại Marius Copil (Rumani) ở Citi Open, giải đấu đang diễn ra tại Thủ đô Washington DC của Mỹ. Sau quá nhiều đợi chờ và kỳ vọng, cuối cùng thì, Murray đã phần nào tìm lại được con đường đi của mình. Đó là lý do anh đã vỡ òa trong nước mắt.

Murray đã lọt vào vòng đấu "bát cường" ở giải đấu tại Washington
Murray đã lọt vào vòng đấu "bát cường" ở giải đấu tại Washington

Lọt đến vòng đấu tứ kết, với những tay vợt khác – những người đang có phong độ ổn định, chỉ là “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng với Murray, người đã trải qua một thời gian dài chữa trị chấn thương hông, rồi một thời gian dài hồi phục, rồi lại một thời gian dài tập luyện và chờ đợi để được quay trở lại sân đấu, và một thời gian dài đi tìm lại phong độ, tìm lại bản ngã và lòng tự tôn của chính mình, vòng đấu “bát cường”, là một thứ gì đó diệu vợi và xa xôi.

Để rồi hôm nay ngày 3-8-2018, hơn 1 năm kể từ khi Murray giành tấm vé vào trận tứ kết cuối cùng (ở Wimbledon hồi tháng 7-2017), anh đã tìm lại “vòng lặp, chu kỳ” thành công của mình, khi đánh bại đối thủ khó chịu người Rumani với điểm số 6-7 (5-7), 6-3 và 7-6 (7-4).

Khi mà Murray giành được điểm số quyết định, đồng hồ trên sân đấu tại Trung tâm Quần vợt William H.G. FitzGerald đã chỉ sang con số 3 giờ sáng, thời điểm mà nhiều người ở thành phố Washington DC đã yên giấc nồng trên chiếc giường ấm áp của mình, chỉ còn Murray – và những khán giả hâm mộ anh – vẫn chờ đợi cái khoảnh khắc cũng có thể nói là lịch sử, lịch sử của riêng sự nghiệp Murray. Và anh đã bật khóc nức nở, như một đứa trẻ lên 3, đột nhiên thức giấc vào lúc 3 giờ sáng. Anh khóc vì đã biết mình đã vượt qua một giai đoạn khó khăn. Anh khóc vì đã tiến vào cái “vòng lặp, chu kỳ” thành công mà có thể anh từng nghĩ: “Không biết khi nào mới có thể tìm lại được”.

Citi Open 2018: Vỡ òa trong nước mắt, Murray lọt vào vòng “bát cường” ảnh 1 Murray vỡ òa trong nước mắt
“Đơn giản, đó chỉ là sự xúc động, thứ cảm xúc chợt ập đến sau một ngày cực kỳ dài, và một trận đấu quá dài”, Murray cho biết đầy xúc cảm sau một trận đấu “marathon” giúp đưa anh lọt vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất giải đấu. Murray đã thắng trận đánh 3 ván thứ 3 sau 4 ngày, những trận đấu “dai nhách” khiến anh đứng trên sân đấu suốt 8 giờ 11 phút đồng hồ, trong những ngày mưa rả rích khiến lịch đấu liên tục phải dời lại. Những khoảnh khắc khó khăn đầy khó chịu, tưởng chừng đã ngăn cản Murray, nhưng hóa ra, nó lại chỉ khiến anh thêm mạnh mẽ để lỳ lợm tiến lên phía trước, quyết giành lại bản ngã của chính mình, để lại chứng minh, anh vẫn là một đối thủ đáng được trân trọng ở làng quần vợt nam thế giới.

“Tôi không nghĩ tôi nên ở trong một vị thế giống như thế này”, Murray nhân cơ hội chỉ trích... BTC, “Cơ thể tôi hiện có cảm giác không mấy hay ho ngay vào lúc này. Tôi đã trải qua vài trận đấu dài dằng dặc. Hoàn tất những trận đấu ở ván đấu thứ 3 vào thời điểm rạng sáng không hề tốt cho bất kỳ ai dính dáng vào, từ các tay vợt, các CĐV, quan chức, nhân viên, truyền hình… bất kỳ ai. Khi bạn được mong chờ sẽ quay trở lại và tiếp tục thi đấu vào ngày tiếp theo, tôi nghĩ lịch đấu như vậy thật vô lý. Đó là thứ mà BTC, mà Hiệp hội cần xem xét lại”. Murray, theo thói quen “nhiều chuyện” của mình, đã lại phàn nàn. Chẳng sao cả, khi anh đủ sức “lèm bèm”, người ta tin, đó chính là Murray mạnh nhất, hay nhất và… chuyên nghiệp nhất!

Đối thủ của Murray ở vòng đấu “bát cường” sẽ là tay vợt trẻ người Australia Alex de Minaur, người cũng mới vừa đánh bại một chiến binh trẻ trung khác – “soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung – với điểm số 6-2, 4-6, 6-2.

Trong quá khứ, Murray chưa từng đụng độ De Minaur. Vậy nên, đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn. Murray muốn giành được tấm vé lọt vào vòng bán kết lần đầu tiên kể từ Roland Garros 2017. Anh bắt buộc phải thắng trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 sáng mai, thứ Bảy 4-8. Trong khi đó, Alexander Zverev đã đánh bại anh trai Mischa Zverev của mình với điểm số 6-3, 7-5 trong cuộc “huynh đệ tương tàn” và giành quyền đối mặt với Kei Nishikori.

Các kết quả đáng chú ý khác

-Andrei Rublev (Nga) – Noah Rubin (Mỹ) 6-3, 6-2

-Denis Kudla (Mỹ) – Lucas Pouille (Pháp) 7-5 , 6-7 (6-8), 7-6 (7-5)

-David Goffin (Bỉ) – Frances Tiafoe (Mỹ) 6-0, 6-3

Tin cùng chuyên mục