Ciro Immobile làm nên lịch sử, cân bằng kỷ lục Serie A, đoạt luôn Chiếc giày vàng châu Âu

Lazio để thua 1-3 trên sân Napoli trong trận cầu mang tính thủ tục đối với họ, nhưng chân sút Ciro Immobile không giấu vẻ hài lòng rằng “những giấc mơ đã thành hiện thực” sau khi anh ghi bàn thắng để cân bằng kỷ lục ghi bàn Serie A, đồng thời củng cố vị thế độc tôn ở giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 2019-2020.
Ciro Immobile (Lazio) vượt qua cầu thủ Napoli
Ciro Immobile (Lazio) vượt qua cầu thủ Napoli

Ciro Immobile thật ra đã bỏ túi danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2019-2020 từ vòng trước khi sở hữu 35 bàn thắng, vượt qua chân sút dẫn đầu giải bấy lâu nay là tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski (Bayern Munich) với 34 bàn thắng. Tiền đạo Lazio cũng tạo khoảng cách 4 bàn so với đối thủ danh tiếng Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới Serie A.

Và danh hiệu đã thực sự thuộc về Ciro Immobile trước giờ ra sân khi đối thủ Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách thi đấu trận cuối của Juventus. Dù đã thành đạt, nhưng Immobile vẫn nỗ lực ghi bàn thắng gỡ hòa cho Lazio ở phút 22. Bàn thắng đó giúp anh cân bằng kỷ lục ghi 36 bản trong một mùa giải Serie A của Gonzalo Higuain ở mùa giải 2015-2016 trong màu áo Napoli.

Chân sút 30 tuổi bộc bạch: “Kỷ lục này là của toàn đội. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào với thành tựu của mình, nhất là khi tôi nhìn lại nơi mình bắt đầu và mọi thứ mình trải qua”.

Anh nói với vẻ triết lý: “Nếu bạn thực sự tin tưởng, đôi khi những giấc mơ sẽ thành sự thật. Tôi chỉ muốn cảm ơn HLV và ban huấn luyện. Tôi cam đoan kỷ lục này thuộc về toàn đội. Tôi cũng cảm ơn những người hâm mộ Lazio đã khiến tôi cảm thấy mình không thể thiếu cho đội bóng này, và tôi rất tự hào về điều đó. Tôi muốn trở thành một ví dụ sống động rằng nếu bạn không bao giờ bỏ cuộc, bạn có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào”.

"Tôi rất tự hào khi có được vị trí của mình trong lịch sử của môn thể thao này. Tôi cảm động khi nghĩ về cách các đồng đội của tôi chào đón tôi trong phòng thay đồ sau khi tôi lập hat-trick tại Verona. Đó là ý nghĩa của môn thể thao này".

Ciro Immobile làm nên lịch sử, cân bằng kỷ lục Serie A, đoạt luôn Chiếc giày vàng châu Âu ảnh 1 Robert Lewandowski, Ciro Immobille và Cristiano Ronaldo
Lazio từng là kẻ thách thức số 1 cho danh hiệu scudetto mùa này của Juventus trước khi dịch bệnh làm giải bị đình hoãn. Khi cuộc chơi nối lại, Lazio không giữ được phong độ và chỉ về thứ 4 với suất dự Champions League, nhưng Ciro Immobille đã bùng nổ trong chặng về đích để giành được những thành tựu xuất sắc.

Trên bình diện châu Âu, với 36 bàn, Cirto Immobile cũng đoạt Chiếc giày vàng với 72 điểm, trong lúc Robert Lewandowski (34 bàn, 68 điểm), Cristiano Ronaldo (31 bàn, 62 điểm) và đứng thứ 4 là Timo Werner (28 bàn, 56 điểm). Leo Messi chỉ đứng thứ 6 với 25 bàn, 50 điểm.

Đây là lần đầu tiên Serie A đón chào trở lại Chiếc giày vàng châu Âu, kể từ khi Francesco Totti giành danh hiệu này ở mùa 2006/2007.

Ciro Immobile làm nên lịch sử, cân bằng kỷ lục Serie A, đoạt luôn Chiếc giày vàng châu Âu ảnh 2

Tin cùng chuyên mục