Ciro Immobile ghi tên vào lịch sử Serie A

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trên sân Fiorentina tiếp tục cho Lazio theo đuổi cuộc đua Scudetto. Riêng đội trưởng Ciro Immobile được lịch sử Serie A nhắc tên như là một trong những cầu thủ ghi bàn đáng nhớ nhất.
Ciro Immobile ăn mừng bàn thắng của Lazio
Ciro Immobile ăn mừng bàn thắng của Lazio

Lazio không phải là đội bóng có nhiều ngôi sao như AC Milan, Juventus hay Inter Milan nhưng HLV Maurizio Sarri đã tạo ra đội bóng vô cùng chất lượng sau 9 vòng đấu. Lazio có hàng công mạnh nhất chỉ bị thủng lưới 5 lần và có hàng công mạnh thứ nhì với 21 bàn (kém đội đầu bảng Napoli 1 pha lập công). Đội bóng của ông Sarri đang là đội có hiệu số bàn thắng bại cao nhất: 16+.

Trận đấu trên sân Fiorentina cho thấy khả năng chớp thời cơ của Lazio là rất tuyệt vời. Chủ nhà có tới 23 cú sút nhưng không có lấy bàn thắng nào. Trong khi đó, Lazio có 8 cú sút thì một nửa thành bàn. HLV Vincenzo Italiano của Fiorentina thừa nhận Lazio mạnh hơn và xứng đáng với chiến thắng. Nếu như Fiorentina quá phung phí cơ hội thì Lazio lại tận dụng quá tốt những cơ hội có được dù không thực sự rõ ràng như hai bàn thắng đầu tiên. Theo như ông Italiano nhận xét nếu các cầu thủ của ông có thể ghi được 3 bàn thắng chỉ trong 10 phút đầu trận nhưng cơ hội liên tục để trôi tụt.

Lazio giành thắng lợi 4-0 rất ấn tượng khi mà họ duy trì sự tập trung trước sức tấn công mạnh mẽ của Fiorentina để chắt chiu những cơ hội tấn công có được. Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp và cũng là trận thứ tư liên tiếp không bị thủng lưới; hiệu số bàn thắng bại ở 4 trận vừa qua là 14-0.

Đội trưởng Ciro Immobile có pha kiến tạo cho Savic ghi bàn thắng thứ ba và chính anh ấn định tỷ số 4-0 ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng đó đưa ngôi sao 32 tuổi trở thành cầu thủ ghi bàn tốt thứ 9 trong lịch sử Serie A khi có cùng 188 bàn với Gilardino, Del Piero và Signori. Tuy nhiên, Immobile ấn tượng hơn vì chỉ cần 300 trận đấu, trong khi Signori là 344 trận, Del Piero là 478 trận và Gilardino tới 514 trận. Immobile cũng vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A mùa này với 6 pha lập công. HLV Sarri ngợi khen Immobile là cầu thủ thi đấu hiệu quả, nhiệt tình và tràn đầy khát khao cống hiến cho Lazio. Ngược lại, Immobile cho rằng ông Sarri đã giúp anh duy trì niềm đam mê bóng đá đỉnh cao và muốn thi đấu nhiều năm nữa ở Lazio.

Tin cùng chuyên mục