Ciro Immobile chấn thương, Italy sẽ đá như thế nào với Thụy Sĩ?

Chấn thương tiếp tục hành hạ tuyển Italy trước trận quyết định tiếp Thụy Sĩ trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
Ciro Immobile bất ngờ chấn thương trong buổi tập
Ciro Immobile bất ngờ chấn thương trong buổi tập

Buổi tập thứ hai trên sân Coverciano của tuyển Italy gặp chuyện không vui. Tiền đạo Ciro Immobile bất ngờ chính chấn thương bắp chân nên không thể tiếp tục tập luyện. Các bác sĩ chẩn đoán và quyết định gửi Immobile trở về CLB Lazio điều trị. HLV trưởng Roberto Mancini lập tức triệu tập Gianluca Scamacca của Sassuolo thay thế. Scamacca cũng chơi ở vị trí trung phong và là trụ cột của đội tuyển U21 Italy.

Mất đội trưởng Lazio, Italy sẽ đá như thế nào ở trận tiếp Thụy Sĩ trên sân nhà Olimpico? Dự kiến, HLV Mancini vẫn sẽ chơi theo sơ đồ 4-3-3 nhưng có sự luân chuyển các vị trí trên hàng tấn công. Bộ ba tấn công ở đội hình xuất phát sẽ là Lorenzo Insigne, Federico Chiesa và Domenico Berardi. Sự linh hoạt của Insigne và Chiesa sẽ giúp họ hoán đổi vị trí cho nhau thường xuyên trong vai trò trung phong nhằm gây rối loạn cho hàng thủ Thụy Sĩ. 

Ngoài phương án nói trên, cựu HLV Manchester City có thể sử dụng Federico Bernardeschi hoặc Giacomo Raspadori chơi ở vị trí số 9 “ảo”. Nếu như Bernardeschi không có nhiều cơ hội thể hiện ở Juventus thì Raspadori thường xuyên chơi ở vị trí này tại CLB Sassuolo.

Tình hình chấn thương của tuyển Italy vẫn khá căng. Cùng rời đội tuyển với Immobile còn có Nicolo Zaniolo và Lorenzo Pellegrini. Hai cầu thủ trụ cột khác là Nicolo Barella và Giorgio Chiellini vẫn còn đang tập riêng để hồi phục chấn thương. 

Thụy Sĩ cũng đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng vì chấn thương. HLV trưởng Murat Yakin mất một loạt cầu thủ Granit Xhaka, Haris Seferovic, Nico Elvedi, Breel Embolo, Gregor Kobel, Zesiger, Christian Fassnacht. Mới nhất là Zuber cũng phải rời đội và được thay bằng Cedric Itlen. 

Italy và Thụy Sĩ cùng có 14 điểm ở bảng C nhưng ĐKVĐ Euro 2020 xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại là +11 so với +9. Theo quy định của FIFA, chỉ có đội đứng đầu mỗi bảng ở châu Âu lấy vé đi thẳng Qatar dự World Cup 2022; đội nhì bảng sẽ phải tranh play-off. Chính vì thế, đội nào thắng trận này sẽ có nhiều cơ hội giữ được ngôi đầu bảng C.

Tin cùng chuyên mục