Cincinnati Masters – W & S Open: Djokovic lại đi vào lịch sử, Osaka thật sự rút lui - Azarenka đăng quang giải nữ

Đánh bại Milos Raonic với điểm số ngược dòng 1-6, 6-3 và 6-4 ở chung kết Cincinnati Masters 2020, Novak Djokovic lại đi vào lịch sử khi thắng Career Golden Masters thứ 2 (vô địch ít nhất 2 lần ở mỗi kỳ giải Masters 1.000). Djokovic tiếp tục thăng hoa trong mùa giải năm nay với 23 trận toàn thắng. Trong khi đó, Naomi Osaka đã… rút lui thật sự khỏi trận chung kết, tuy nhiên, lần này là vì lý do chấn thương.

Djokovic đeo khẩu trang nhận cúp vô địch Cincinnati Masters
Djokovic đeo khẩu trang nhận cúp vô địch Cincinnati Masters

Raonic đã sử dụng lối chơi tấn công mạo hiểm để giành chiến thắng trong ván đấu mở màn. Tuy vậy, lối đánh đã mang lại cho anh này 26 cú đánh thắng điểm trực tiếp, cũng khiến anh mắc đến 25 lỗi đánh bóng hỏng, điều đó tạo điều kiện để Djokovic tỉnh táo giành chiến thắng ở trong cả 2 ván đấu còn lại, dù tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia tỏ ra khá chật vật trong cả khâu giao bóng lẫn trả giao bóng.

Sao cũng được, chiến thắng sau 2 tiếng đồng hồ đã biến Djokovic trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử của ATP Tour đã thắng ngôi vô địch ở cả 9 giải Masters 1.000, chẳng những vậy, còn giành danh hiệu ít nhất từ 2 lần trở lên. Với phong độ này, Djokovic cho thấy anh chính là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch US Open 2020, nơi mà cả Rafael Nadal lẫn Roger Federer đều đã rút lui không tham dự.

“Tôi đang cố gắng tận dụng tối đa khoảng thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, cố gắng dùng khoảng thời gian khi tôi cảm thấy đang ở đỉnh cao của thể lực, tâm lý và cảm xúc, cả cách thi đấu thật khôn ngoan, để chơi thứ quần vợt hay nhất mà tôi từng thể hiện. Duy trì chuỗi trận bất khả chiến bại tính cho đến thời điểm này của năm rõ ràng mang lại cho bản thân tôi nhiều tự tin hơn cứ sau mỗi trận đấu”, Djokovic nói.

“Tôi muốn cám ơn toàn đội của tôi, vì đã ở đây. Hôm qua là một trận đấu đầy khó khăn, dài đến 3 tiếng đồng hồ”, Djokovic cho biết trong buổi lễ nhận giải thưởng vô địch, “Tôi cũng muốn tận dụng cơ hội này để nói xin chào đến tất cả các CĐV của Cincinnati và giới mộ điệu quần vợt trên toàn thế giới. Chúng tôi nhớ các bạn. Cảm giác thật là lạ lùng khi phải thi đấu trong tình trạng và điều kiện như thế này. Nhưng tất cả chúng ta đều hy vọng một ngày mai tốt hơn và các bạn chính là lý do lớn nhất để chúng tôi chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp. Và hy vọng, chúng tôi có thể được thấy lại các bạn một cách sớm sủa”.

Ở giải đấu dành cho nữ, Victoria Azarenka đã “bất chiến tự nhiên thành”, trở thành nhà tân vô địch của Western & Southern Open sau khi… Naomi Osaka thật sự rút lui. Tay vợt người Nhật Bản đã không tham gia trận đấu chung kết đơn nữ, nhưng là vì chấn thương chứ không phải tiếp tục dưa ra thông điệp để chống bất bình đẳng chủng tộc. Cô nói: “Tôi xin lỗi vì phải rút lui ngày hôm nay do chấn thương. Tôi dính chấn thương gân kheo ở loạt tie-break ván 2 trong trận đấu ngày hôm qua và nó đã không kịp hồi phục vào ban đêm như tôi hy vọng. Đây là một tuần lễ tuyệt vời, tôi muốn cám ơn mọi người”.

Dù giành chiến thắng theo một cách kỳ cục, Azarenka vẫn tỏ ra lạc quan với danh hiệu đầu tiên của bản thân, kể từ năm… 2016: “Tôi nghĩ, thật không may, bởi vì tôi đã thật sự trông chờ vào việc được đối mặt với Naomi. Đối mặt với đẳng cấp của cô ấy thật sự là một cơ hội tuyệt vời, và cô ấy đã, đang chơi rất hay ở đây. Tôi đã thất bại ở lần gần nhất đối mặt với cô ấy, vì thế, tôi đã thật sự chờ mong trận đấu chung kết này”.

Cincinnati Masters – W & S Open: Djokovic lại đi vào lịch sử, Osaka thật sự rút lui - Azarenka đăng quang giải nữ ảnh 1 Azarenka vô địch giải nữ
“Ngoài ra, chơi ở trận đấu chung kết một giải đấu lớn luôn là thứ gì đó thật sự đặc biệt… Nhưng đơn giản, tôi phải chấp nhận tình thế đã xảy ra. Tôi rất muốn được bước ra sân đấu và dốc hết sức mình, nhưng mà, các bạn biết đó, tôi đã trải qua 5 trận đấu hay thật sự trong suốt cái tuần lễ vừa qua, vì thế, tôi nghĩ tôi xứng đáng được đứng đây”, Azarenka nói.

Với danh hiệu đầu tiên kể từ “Cú đúp Ánh nắng”, với 2 ngôi vô địch ở giải Indian Wells Open và Miami - BNP Paribas Open hồi năm 2016, và cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ khi được làm mẹ, Cựu Nữ hoàng WTA sẽ quay trở lại tốp 30 thế giới. Cô sung sướng nói: “Thành tựu này thật sự tuyệt vời. Đây là danh hiệu đầu tiên của tôi khi trở thành mẹ. Tôi thậm chí còn chưa từng nghĩ đến điều đó. Vì thế, nó thật sự đặc biệt. Chiến thắng này rất đặc biệt với tôi!”.

Tin cùng chuyên mục