Cincinnati Masters: Trình diễn ngoạn mục, Andy Murray thắng trận đầu tiên trong năm 2020, sẽ đấu với Alexander Zverev

Bằng nghị lực phi thường, Andy Murray tiếp tục cho thấy anh mạnh mẽ thế nào trong chuyến hành trình quay lại sau ca phẫu thuật chữa chấn thương hông, kiểu chấn thương mà các chuyên gia - bác sĩ từng khuyên anh không nên chơi quần vợt chuyên nghiệp thêm nữa. Murray vừa trình diễn để đánh bại Frances Tafoe vốn trẻ hơn anh những… 11 tuổi ngay ở vòng 1 của Cincinnati Masters (Western & Southern Open).

Murray thắng trận chính thức đầu tiên trong năm 2020
Murray thắng trận chính thức đầu tiên trong năm 2020

Tiến hành phẫu thuật hồi tháng Giêng năm ngoái, “lật lại” quyết định sẽ giải nghệ trong tương lai gần, Murray quyết đi theo con đường của chuyên gia đánh đôi người Mỹ Bob Bryan, người cũng phẫu thuật chữa trị chấn thương hông nhưng vẫn tập luyện và tìm được cách quay trở lại với quần vợt chuyên nghiệp.

Sau 7 tháng trời nghỉ ngơi, anh bắt đầu quay trở lại thi đấu ở chính giải Cincinnati Masters hồi tháng 8-2019 (thua Ricchard Gasquet sau 2 ván đấu), trước khi ra sân khá thường xuyên ở Tour đấu châu Á như là Zhuhai Open, China Open, Shanghai Masters. Đặc biệt sau đó, Murray còn đăng quang tại European Open (Antwerp) bằng chiến thắng trước Stan Wawrinka - người có cùng số danh hiệu Grand Slam với anh, ở trận chung kết.

Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Murray chưa chơi trận chính thức nào trong mùa giải này. Trước khi đến với giải đấu tại New York (Cincinnati Masters năm nay diễn ra tại New York, thay vì ở Cincinnati), Murray đã tham dự giải đấu giao hữu - tập luyện "Batle of the Brits" tại quê nhà và giành được 2 trận thắng, nhưng cũng chịu 2 trận thua. Anh khăn gói đến với giải đấu còn có tên là Western & Southern Open với trải nghiệm đơn giản như vậy.

Đối mặt với tay vợt trẻ hơn 11 tuổi, có nhiều ưu thế khi không phải di chuyển xa, Murray chơi cực hay khi cứu 1 nguy cơ thua set-point ở trong loạt tie-break ván 1 (lúc đang bị dẫn với điểm số 5-6), sau đó thắng liền 2 điểm tiếp theo để giành chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break. Tuy để thua ván 2 và bị cân bằng tỷ số 1-1, nhưng Murray đã chơi áp đảo trong ván đấu thứ 3, ván đấu cuối cùng với điểm số 6-1 và thắng chung cuộc sau 2 giờ 28 phút.

“Tôi nghĩ, tôi đã di chuyển tốt trong trận đấu ngày hôm nay, có thể, đó là thứ mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất dù trước đó, nó cũng chính là thứ mà tôi cảm giác e sợ nhất trước khi bước vào trận đấu này. Tôi nghĩ, tôi đã có bộ pháp rất tốt. Các miếng đánh của tôi có thể còn tốt hơn. Tôi đã luôn chơi tốt đến cuối cùng, nhưng chắc chắn, tôi vẫn còn có thể tiếp tục cải thiện năng lực trong lối chơi của tôi”, Murray tâm sự sau trận thắng chính thức đầu tiên trong năm 2020.

Với kết quả này, Murray sẽ đấu với “Next Gen đệ nhất nhân một thời” - tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander Zverev, ở vòng 2. Do là hạt giống số 5 của giải đấu, Zverev (hiện đang xếp hạng 7 ATP) được miễn vòng đấu đầu tiên. Trong quá khứ, Murray từng đánh bại Zverev 1 lần ở Australian Open 2016.

Tuy vậy, sắp tới có thể là một câu chuyện khác. Murray thận trọng cho biết: “Zverev rõ ràng đang sở hữu lối chơi tốp đầu trong suốt nhiều năm nay. Đây sẽ là bài kiểm tra rất hay dành cho tôi. Cậu ấy có lối chơi rất tốt, di chuyển rất hay và chắc chắn từ dưới sân. Tuy vậy, cậu ấy cũng có khi chật vật với các quả giao bóng. Nếu giao bóng tốt, cậu ấy sẽ là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới”.

*Ở giải đấu dành cho nữ, Victoria Azarenka cũng giành trận thắng đầu tiên trong mùa sau khi thắng Venna Dokic 6-2 và 6-3 chỉ trong 72 phút đồng hồ. Azarena, người rất ít ra sân trong suốt thời gian gần đây, vì cả những rắc rối ở ngoài đời lẫn tình trạng chuyên môn, hồn nhiên nói cười: “Tôi rất hạnh phúc, thật sự hạnh phúc, khi thắng được 1 trận đấu. Giống như cả năm rồi, hay tương tự như vậy. Tôi không thi đấu nhiều trong thời gian vừa qua, nhưng tôi vẫn muốn vượt qua cái mô đất nằm ở giữa đó một chút, và có thể kết thúc trận đấu thật khỏe mạnh. Với tôi, điều đó mới là siêu quan trọng!”.

Azarenka cũng giành trận thắng đầu tiên trong năm 2020

Tin cùng chuyên mục