Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó

Trận chung kết Wimbledon 2019 đã kết thúc hồi 1 tháng trước, nhưng với Roger Federer, nỗi đau vẫn khôn nguôi. Và tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ phải quay lại sân đấu ở giải đấu Cincinnati Masters (Western & Southern Open) với tâm trạng ngổn ngang, anh hẳn rất muốn “báo thù” Novak Djokovic, người cũng vừa khơi dậy nỗi đau đó.

Federer vẫn đau khi nghĩ về Wimbledon, nhưng lạc quan hướng đến phía trước
Federer vẫn đau khi nghĩ về Wimbledon, nhưng lạc quan hướng đến phía trước

Dù đã bước vào Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ (hay còn gọi là US Open Series) và đang tích cực chuẩn bị cho Cincinnati Masters trong tư cách của nhà Đương kim vô địch giải, “Nhà Vua ATP” vẫn ở trong tâm trạng lâng lâng khi nhớ về chiến thắng kịch tính và ngoạn mục của anh trước Federer ở chung kết Wimbledon hôm 14-7.

Trong trận đấu đó, bất chấp việc phải đối mặt với 2 nguy cơ thua championship-point, Djokovic vẫn lội dòng nước ngược để giành lấy chiến thắng quá xứng đáng, qua đó, đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 16.

Với Djokovic, đó là 1 trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời. Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Tennis TV, Djokovic kể: “Đó có thể là 1 trong 2, hoặc 3 trận đấu hàng đầu mà tôi từng thể hiện. Đấu với Nadal ở trận chung kết Australian Open, trận đấu dài gần 6 tiếng đồng hồ, và trận đấu này chống lại Federer, đó có thể là những trận đấu hào hứng nhất, và cũng khắc nghiệt nhất mà tôi từng trải qua trong suốt sự nghiệp của mình”.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho Cintinnati Masters, Djokovic đã quyết định rút lui khỏi Rogers Cup - Montreal Masters. Hành động này của anh đã đẩy Rafael Nadal vào thế “một mình chống Next Gen”, nhưng hóa ra đó lại là cơ hội để tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha thắng danh hiệu Masters 1.000 thứ 35, tiếp tục giúp “bộ 3 Titan” thị uy quyền lực tối thượng trước các tay vợt trẻ vốn “chỉ hay” ở những giải đấu nhỏ và làng nhàng…

Djokovic cũng đã nói về quyết định rút lui này: “Quyết định rút lui khỏi giải Masters 1.000 tại Montreal là một quyết định cực kỳ khó khăn. Tôi rất thích được thi đấu ở Canada. Nhưng đội của tôi và tôi nghĩ rằng, có thêm 1 tuần nghỉ dưỡng sẽ hành động đúng đắn để cho bản thân của tôi hoàn toàn có thể sẵn sàng cho những giải đấu lớn trước mắt trên đất Mỹ, là Cincinnati Masters, là US Open (Djokovic là ĐKVĐ ở cả 2 giải đấu này)”.

Ở vòng 2 của Cincinati Masters 2019, Djokovic (được miễn vòng 1 do là hạt giống số 1) sẽ đấu với Sam Querrey, tay vợt gạo cội của nước chủ nhà vừa thắng Piere-Hubert Hugues (Pháp) với điểm số 7-6 (7-2), 7-6 (7-1) ở vòng 1. Xét về thành tích đối đầu trực tiếp, Djokovic chiếm ưu thế khá áp đảo so với đối thủ người Mỹ, khi thắng 8/10 trận đấu. Tuy vậy, 2 người này vẫn chưa đối đầu lần nào kể từ sau vòng 3 của Wimbledon 2016 đến nay.

Khi Djokovic miêu tả lại trận thắng trước Federer ở chung kết Wimbledon 2019 là 1 trong 2 trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của anh, chính bản thân của Federer vẫn nhắc về trận đấu đó như là một vết thương lòng vốn đã từ từ khép miệng, nhưng vẫn có cảm giác nhói nhói, khá khó chịu.

Federer cho biết khi đang hướng đến Cincinnati Masters: “Tôi vẫn còn chút nào đó đau đớn ở trong lòng, kể từ trận thua ở chung kết của Wimbledon. Tôi đã ngủ trên một chiếc xe moóc vào cái ngày ngay sau trận thua đó. Những bước đầu tiên khi bước xuống thang từ cái giường vốn là rất khó khăn. Và đó cũng là một đêm khó ngủ nữa chứ!”.

“Nhưng đám nhỏ rất muốn chuyến đi chơi đó, muốn khủng khiếp, thế nên chúng tôi phải đi. Sau đó, chúng tôi đã hưởng thụ bầu không khí tại quê nhà Thụy Sỹ. Chúng tôi lang thang dạo chơi, kiểu đi bộ vòng quanh, và nướng thịt rồi đánh chén. Vì thế, chúng tôi đã có quãng thời gian rất tuyệt vời”, Federer nói về chuyến đi mà anh cùng với gia đình ấm áp của mình đã biến cơn ác mộng ở Wimbledon trở thành “một nỗi đau nhoi nhói trong lòng”.

Đến với Cincinnati Masters, cũng được xem như là “một miền đất phước lành của Federer”, nơi tay vợt người Thụy Sỹ đã từng 7 lần đăng quang ngôi vô địch (trong các năm 2005, 2007, 2009, 2010, 2012, 2014 và 2015), anh sẽ muốn “loại bỏ nỗi đau” bằng một chiến thắng báo thù trước Djokovic, nhiều khả năng là ở bán kết. Nếu được như vậy, với tay vợt huyền thoại sống người Thụy Sỹ, sẽ là chuyện rất, rất tuyệt vời. Nhưng sẽ không dễ chút nào.

Federer sẽ đối đầu với Juan Ignacio Londero (Argentina, được hưởng suất wild-card), người vừa thắng Matteo Berrettini (Italia) với điểm số 7-6 (7-3), 6-3, ở vòng đấu thứ 2. Trong quá khứ, Federer chưa từng đối đầu với đối thủ xếp hạng 55 thế giới quê ở Jesus Maria. Thế nên, đây sẽ là một “thách thức” dành cho tay vợt hạng 3 thế giới người Thụy Sỹ. Trận đấu giữa Federer và Londero dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ sáng mai, thứ Tư 14-8.

Hình ảnh Djokovic và Federer tích cực tập luyện cho Cincinnati Masters

Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 1
Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 2
Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 3
Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 4
Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 5
Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 6
Cincinnati Masters: Federer vẫn đau vì Wimbledon, Djokovic lại khơi dậy nỗi đau đó ảnh 7

Tin cùng chuyên mục