Cincinnati Masters: Đều thắng sau 2 ván đấu, nhưng Federer và Djokovic có cách “diễn giải” khác nhau

Cả Roger Federer lẫn Novak Djokovic đều khởi đầu giải Cincinnati Masters (Western & Southern Open) bằng chiến thắng sau 2 ván đấu. Federer đánh bại Juan Ignacio Londero (Argentina) với điểm số 6-3, 6-4. Trong khi đó, Djokovic đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Sam Querrey 7-5, 6-1. Dù vậy, quá trình “diễn giải” chiến thắng của họ không hề giống nhau.

Federer giành chiến thắng sau 2 ván đấu
Federer giành chiến thắng sau 2 ván đấu

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia khởi đầu trận đấu với đối thủ 31 tuổi quê ở San Francisco một cách khá chật vật. Anh đáng mất game giao bóng mở màn, bị dẫn 0-1, rồi 0-2 và 1-3 trong ván đấu thứ nhất; sau đó, lại phải cố gắng cứu 2 nguy cơ thua break-point ở trong game giao bóng mở màn của ván thứ 2.

Tuy nhiên, cuối cùng thì, bản lĩnh cũng giúp “Nhà Vua ATP” giành được chiến thắng chung cuộc bằng 2 ván đấu sau 1 giờ 18 phút đồng hồ. Nếu đơn thuần chỉ nhìn bảng điểm kết quả và thời gian trận đấu diễn ra, người ta sẽ nghĩ là Djokovic đã khởi động cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng một chiến thắng khá dễ dàng…

“Sự thật là, việc tôi đang là nhà Đương kim vô địch giải vốn chẳng hề có tác động tích cực hay là tiêu cực gì cả. Đơn giản, chỉ có sự phấn khích khi được quay trở lại sân đấu vì đã lâu rồi, tôi không bước ra sân, kể từ trận chung kết Wimbledon", Djokovic nói.

"Nhưng cùng lúc đó, tôi đã có lo lắng ở thời điểm khởi đầu trận đấu bởi vì tôi chưa chơi một trận nào trong suốt 4 tuần lễ vừa qua. Phải mất một khoảng thời gian để tôi điều chỉnh hòng thích nghi với lối chơi to lớn của đối thủ. Tôi đã phạm 3 lỗi giao bóng kép trong game đấu mở màn và không có sự khởi đầu hoàn hào”, Djokovic thừa nhận ở buổi họp báo sau trận đấu.

“Đây là một trận đấu đòi hỏi sự tinh quái và mưu mẹo, chống lại một đối thủ rất có chất lượng và cũng là một thách thức lớn lao. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã được kiểm nghiệm một cách đúng đắn ngay từ khi khởi đầu. Hy vọng, màn trình diễn tiếp theo thậm chí còn tốt hơn nữa”, Djokovic tiếp tục cho biết.

So với Djokovic, Federer đã “diễn giải” trận đấu đơn giản hơn. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã tận dụng 2/3 cơ hội thắng break-point trong cả trận đấu (ở game đấu thứ 2 của ván đấu mở màn và game đấu thứ 5 của ván đấu thứ 2, đồng thời cứu nguy cơ thua break-point duy nhất ở ván 2 để giành được chiến thắng sau 61 phút đồng hồ.

“Tôi rất hạnh phúc”, Federer cho biết, “Tôi nghĩ, có đôi chút trúc trắc vì trời mưa đã làm trận đấu bị gián đoạn và tất cả mọi thứ, nhưng tôi hạnh phúc khi được quay trở lại sân đấu. Nó hoàn toàn khác biệt so với các mặt sân cỏ và các mặt sân đất nện như chúng ta đã từng chứng kiến. Vì thế, đây chính là dự khởi đầu cho một Tour đấu sân cứng rất, rất dài. Thật tuyệt khi có thể khởi đầu Tour đấu sân cứng này bằng một chiến thắng”.

Ở vòng 3, Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha - anh Pablo Carreno Busta, người đã thắng “Tòa tháp nước Mỹ” John Isner với điểm số 6-4, 6-7 (1-7), 7-6 (8-6) trong một trận đấu ở vòng 2. Trong khi đó, Federer sẽ đấu với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Stan Wawrinka (đồng hương Federer) và Andrei Rublev.

Trước đó, Wawrinka đã giánh bại “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov (người Bulgaria, có thời từng được xem là “Roger Federer mới”) với điểm số 5-7, 6-4, 7-6 (7-4). Còn “Tay súng trẻ người Nga” Rublev đã vượt qua Nikoloz Basilashvili (Georgia) cũng sau 3 ván đấu khá khó khăn với điểm số 6-7 (4-7), 6-4, 6-2.

Các kết quả đáng chú ý khác

_Denis Shapovalov (Canada) - Joao Sousa (Bồ Đào Nha) 6-2, 3-6, 6-2

_Daniil Medvedev (Nga) - Kyle Edmund (Anh quốc) 6-2, 7-5

_Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) - Hubert Hurkacz (Ba Lan) 7-6 (8-6), 6-3

_Reilly Opelka (Mỹ) - Borna Coric (Croatia) 4-6, 6-3, 7-5

Ở giải đấu dành cho nữ (Western & Southern Open), vận xui tiếp tục đeo bám “Cựu Nữ hoàng WTA” Serena Williams. Tay vợt đang sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam vẫn chưa kịp hồi phục thể lực sau ca chấn thương lưng khiến cô phải bỏ cuộc nửa chừng sau 4 game đấu trong trận chung kết Rogers Cup 2019 với “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu.

Cincinnati Masters: Đều thắng sau 2 ván đấu, nhưng Federer và Djokovic có cách “diễn giải” khác nhau ảnh 1 Serena tiếp tục bị chấn thương đeo bám
Do vậy, Serena đã buộc phải rút lui ngay trước khi bước vào trận đấu chống lại Zarina Diyas (Kazakhstan). Thua 4 trận chung kết liên tiếp kể từ khi quay trở lại sân đấu trong tư cách của một người mẹ, lại bị chấn thương làm phiền, nhiều khả năng là Serena đã “hết thời” thật sự!

Tin cùng chuyên mục