Cincinnati Masters: Andrey Rublev sẽ đấu Alexander Zverev ở chung kết

Sau nhiều năm “ẩn nhẫn chờ thời”, cuối cùng Andrey Rublev cũng đã vùng lên tìm được cách đánh bại tay vợt đồng hương Daniil Medvedv. Đó là 1 chiến thắng hoàn toàn xứng đáng có điểm số ngược dòng 2-6, 6-3 và 6-3, dù rằng là Medvedev không đạt trạng thái thể lực tốt nhất (anh phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc chỗ đau ở cổ tay và tình trạng kiệt sức do nắng nóng). Rublev đã lọt vào CK, sẽ đấu với Aelxander Zverev.

Rublev lần đầu đánh bại Zverev
Rublev lần đầu đánh bại Zverev

Trang chủ của ATP không ngần ngại giật tít: “Rublev tốt nghiệp Đại học Medvedev!” để miêu tả về chiến thắng... mang tính lịch sử của tay vợt sinh năm 1997 tại Moscow (cũng cùng quê với Medvedev, nhưng nhỏ đối thủ đồng hương 1 tuổi - Medvedev sinh năm 1996, dù 2 người được xem là “chung lứa”). Quả vậy, kể từ khi bắt đầu “dương danh thiên hạ” cho đến này, tuy đã khẳng định được địa vị - tên tuổi, nhưng Rublev toàn để thua Medvedev. 4 trận đấu, 4 trận toàn thua…

Anh thua 2-6, 3-6 ở tứ kết cũng tại Cincinnati Masters, hồi năm 2019. Anh thua 4-6, 5-7 ở tứ kết của St.Petersburg Open trong cùng năm. Anh lại thua 6-7 (3-7), 3-6, 6-7 (5-7) ở tứ kết của giải US Open hồi năm ngoái. Và gần đây nhất, anh tiếp tục thua 5-7, 3-6, 2-6 ở tứ kết của Australian Open diễn ra hồi đầu năm nay. Những trận thua này, ảnh hưởng rất lớn đến lòng tự tin và sự tự tôn của chính Rublev. Chẳng lẽ, cả đời anh sẽ phải thất bại trước người bạn thân của mình?

Nhưng không, Rublev đã giành được chiến thắng rất quan trọng tại Trung tâm Quần vợt Lindner Family trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay. Bất chấp Medvedev khởi đầu với điệu bộ cực kỳ sống động và giành chiến thắng ván mở màn 6-2, bằng cách này hay cách khác, Rublev đã tìm được cách quay trở lại, gỡ hòa 1-1 trước khi giành chiến thắng 6-3 trong ván đấu quyết định - ván đấu thứ 3. Ngoài việc thể lực của Medvedev bị ảnh hưởng, Rublev thắng xứng đáng…

Rublev cho biết sau khi tận dụng cơ hội thắng match-point thứ 2 của trận đấu bán kết đơn nam đầu tiên tại Cincinnati Masters 2021: “Tôi cũng chẳng biết tôi đã xoay chuyển cục diện như thế nào. Mọi điểm số đều là rất khó khăn, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt, nó chính xác như một cuộc đánh cờ (Rublev cũng từng nhận định như vậy trước trận đấu). Anh ấy không để cho bạn một cơ hội nào, vì thế, tôi phải tìm thời điểm đúng đắn để buộc anh ấy phải chạy”.

“Chiến thắng này mang lại cho tôi sự tự tin, khi biết rằng tôi có thể bước ra sân đấu chống lại anh ấy và giành được kết quả khả quan. Nhưng tất nhiên, tôi vẫn còn rất nhiều thứ cần phải cải thiện và tiến bộ hơn nữa. Nhìn chung, kết quả này giố

Daniil Medvedev đã rất thất vọng với trận thua này. Điều đó đồng nghĩa với việc, giấc mơ thắng “cú đúp” Toronto Masters - Cincinnati Masters của anh hoàn toàn tan vỡ. Tay vợt 25 tuổi người Nga đã không thể kềm chế được sự bình tĩnh và nhiều lần phản ứng giận dữ. Trong một tình huống cứu bóng, Medvedev đã có va chạm với… ống kính truyền hình vốn đang ghi hình trận đấu. Khi mà trọng tài điều hành trận đấu bước xuống khu vực cuối sân đấu để kiểm tra xem, cả Medvedev lẫn… ống kính và nhân viên ghi hình có ổn không, tay vợt này đã rất bực bội đá nhẹ vào camera và nói khá to: “Mang nó đi đi. Tôi suýt gãy tay đây này”. Nhiều người chỉ trích hành động này của Medvedev, nhưng trước đó, chính anh cũng chủ động bắt tay với phóng viên…

Medvedev giơ chân đá nhẹ về phía camera

Nhưng trước đó, anh đã bắt tay phóng viên ghi hình sau pha va chạm

Dù rằng Medvedev không nói chuyện với truyền thông về tình huống va chạm và nổi nóng này, nhưng Rublev đã có chia sẻ thật lòng của người chứng kiến vụ việc: “Đương nhiên, những khoảnh khắc này là rất nguy hiểm, thật sự đó… Nó không tốt cho các tay vợt, anh ấy có thể bị đau sau tình huống va chạm. Nhưng tôi vẫn hy vọng mọi thứ ổn với Medvedev. Ít nhất, nhìn vào cái cách mà anh ấy thi đấu ngay sau đó, nó giống như chẳng có bất cứ chuyện gì xảy ra cả”.

Trong trận đấu bán kết còn lại ở giải đơn nam, HCV Olympic Beijing - tay vợt người Đức gốc Nga Zverev cũng đã có chiến thắng kịch tính sau 3 ván đấu trước đối thủ khó khăn người Hy Lạp - Stefanos Tasitsipas. Zverev đã giành được trận thắng thứ… 3/9 lần đối đầu với Tsitsipas bằng điểm số 6-4, 3-6, 7-6 (7-4). Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của Zverev, và anh đang đứng trước một cơ hội lớn khi đăng quang ở 2 giải đấu lớn liền kề là Olympic Tokyo và Cincinati.

Cincinnati Masters: Andrey Rublev sẽ đấu Alexander Zverev ở chung kết ảnh 1 Zverev cũng đang chơi rất hay
Hòa 1-1 sau 2 ván đấu đầu tiên, Zverev và Tsitsipas phải quyết thư hùng trong ván đấu thứ 3 quyết định. Ở đây, dù sớm để thua trước 2 break-point (và lần lượt bị dẫn 1-2, 1-4), Zverev vẫn tìm được cách quay trở lại với trận đấu khi thắng break và gỡ 2-4, rồi tiếp tục thắng break để gỡ 5-5, thậm chí sau đó còn vượt lên dẫn 6-5 và lôi trận đấu đến loạt tie-break. Ở đây, Zverev đã giành được chiến thắng cuối cùng khi chỉ đánh mất 1 lần cầm giao bóng mà thôi.

“Sau khi thắng break-point và gỡ 2-4, tôi nghĩ tôi có một cơ hội giành chiến thắng và tôi cảm thấy là đối thủ không còn có thể tung ra các cú giao bóng mạnh như bom tấn mọi khi. Tôi đã trụ lại trong các loạt đánh giằng co kéo dài. Chiến thắng ngày hôm nay cũng nhờ một chút vào sức mạnh tâm lý, thứ mà tôi từng có trong trận thắng Novak ở đấu trường Olympic"

"Tôi và Tsitsipas đã hình thành nên sự kình địch dai dẳng (từ năm 2018 đến nay, họ đã chạm mặt nhau 9 lần, tay vợt người Hy Lạp giành chiến thắng 2/3 số trận đấu). Luôn có lửa và ngập tràn cảm xúc khi mà chúng tôi đấu nhau ngoài sân. Trước US Open, chúng tôi không muốn xuất hết mọi chiêu thức, đó là thứ mà trận đấu đã cho thấy. Nhưng đây vẫn là trận chiến tuyệt vời, như ở lần trước”.

*Ở giải đấu đơn nữ - Western & Southern Open, Jil Teichmann tiếp tục cho thấy “với cô, bất ngờ không bao giờ là đủ”, khi giành quyền vào chơi trận chung kết lớn nhất đời bằng chiến thắng 6-2, 6-4 trước Karolina Pliskova (CH Czech). Đây là “nạn nhân tên tuổi thứ 3” mà Jil sưu tập được tại Cincinnati. Trước đó, cô đã “bỏ vào túi" bộ sưu tập của mình những tên tuổi như là Naomi Osaka (4 lần giành Grand Slam) hay Belinda Bencic (HCV đơn nữ ở Olympic Tokyo)…

Cincinnati Masters: Andrey Rublev sẽ đấu Alexander Zverev ở chung kết ảnh 2 Teichmann liên tục gây ra bất ngờ
Teichmann chia sẻ: “Rất khó để giải thích. Nhưng khi tôi hỏi thầy của tôi rằng họ nghĩ gì về tôi, thầy tôi nói là họ nói rằng tôi là một con người không hề được kỳ vọng đang làm những điều rất ngẫu nhiên. Tôi đoán, chiến thắng này cũng là một thứ ngẫu nhiên như vậy. Tôi thật sự có cảm giác rất tốt, giao bóng tốt, di chuyển tốt. Tôi không thể miêu tả rõ về tất cả chuyện này”. Ở trận chung kết, Teichmann sẽ đấu với Đương kim Nữ hoàng Ashleigh Barty. Liệu sẽ lại có bất ngờ?

Tin cùng chuyên mục