Cincinnati Masters 2018: Soái ca Hàn Quốc thắng trận đầu tiên, Sock… thua trận thứ 8 liên tiếp

“Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung – người đã xuất sắc lọt đến bán kết của Australian Open hồi đầu mùa – cuối cùng cũng tìm được chiến thắng đầu tay ở Cincinnati Masters khi đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Jack Sock với điểm số 2-6, 6-1 và 6-2.

Hyeon Chung - soái ca Hàn Quốc
Hyeon Chung - soái ca Hàn Quốc

Liên tục gặp các vấn đề về thể lực và chấn thương là nguyên nhân khiến “Soái ca Hàn Quốc” chơi không tốt trong giai đoạn nửa sau mùa giải, sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng hồi đầu mùa. Mới đây, anh đã phải rút lui khỏi Rogers Cup – Toronto Masters 2018 vì cái lưng bị đau và không thể đối đầu với Novak Djokovic.

Tuy vậy, chàng trai 22 tuổi quê ở Suwon đã nỗ lực bỏ lại phía sau những khó khăn để có màn khởi đầu Cincinati Masters khá tuyệt với, khi lội dòng nước ngược đánh bại Sock sau 3 ván đấu. Đây mới chỉ là trận thắng đầu tay của Hyeon Chung ở Trung tâm Quần vợt Lindner Family. Trước đó, anh từng để thua Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) ngay ở vòng 1 của giải đấu hồi năm ngoái, thua với điểm số 6-7 (5-7) và 1-6. Trước đó nữa, ở giải đấu hồi năm 2015, Hyeon Chung thậm chí còn không thể vượt qua vòng đấu loại, anh bị loại ở vòng đấu loại thứ 2 sau trận thua Vasek Pospisil của Canada.

Trong trận đấu dái 1 tiếng 54 phút đồng hồ chống lại một trong những tay vợt “con cưng” của nước chủ nhà, Hyeon Chung đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 70% và đã tận dụng 20/29 điểm trả giao bóng 2 để giành lấy ưu thế và cuối cùng là giành lấy chiến thắng. Đây là trận thắng thứ 23 trong mùa của “Soái ca Hàn Quốc”. Anh cũng đã để thua 11 trận.

Về phần mình, Sock tiếp tục sống trong những ngày tháng “thảm họa” khi trải qua trận thua thứ 8 liên tiếp ở ATP World Tour, và là trận thua thứ 9/10 trận đấu gần đây. Tay vợt 25 tuổi hạng 20 thế giới đã không còn là chính mình khi chơi sa sút suốt quãng thời gian từ đầu mùa giải cho đến nay. Chỉ tính riêng trong mùa này, Sock đã để thua 15 trận, chỉ giành được vỏn vẹn 5 trận thắng.

Sock đang sống trong những ngày tháng "thảm họa"

Chuỗi 8 trận thua liên tiếp của Jack Sock

- Thua Philipp Kohlschreiber (Đức) 4-6, 3-6 ở vòng 2 Rome Masters

- Thua Taylor Fritz (Mỹ) 6-7 (6-8), 2-6 ở vòng 1 Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon

- Thua Jurgen Zopp (Estonia) 7-6 (7-4), 2-6, 6-4, 6-7 (5-7), 3-6 ở vòng 1 Roland Garros

- Thua Daniil Medvedev (Nga) 5-7, 3-6 ở vòng 1 Fever-Tree Championships

- Thua Daniel Brands (Đức) 4-6, 6-7 (4-7) ở vòng loại đầu tiên Nature Valley International

- Thua Matteo Berrettini (Italia) 7-6 (7-5), 7-6 (7-3), 4-6, 5-7, 2-6 ở vòng 1 Wimbledon

- Thua Daniil Medvedev (Nga) 3-6, 6-3, 3-6 ở vòng 1 Rogers Cup

- Thua Hyeon Chung (Hàn Quốc) 6-2, 1-6, 2-6 ở vòng 1 Cincinnati Masters

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Roger Federer đã bắt đầu “chiến dịch chinh phục trên đất Mỹ” bằng chiến thắng có điểm số 6-4 và 6-4 trước Peter Gojowzcyk (Đức), chỉ sau 72 phút đồng hồ. Đây là trận thắng đầu tiên của Federer ở Cincinnati Masters kể từ khi anh đăng quang ngôi vô địch ở đây hồi năm 2015
Cincinnati Masters 2018: Soái ca Hàn Quốc thắng trận đầu tiên, Sock… thua trận thứ 8 liên tiếp ảnh 2 Federer bắt đầu chiến dịch chinh phục trên đất Mỹ
Federer cho biết: “Tôi có cảm giác rất tốt trong trận đấu đầu tiên, thành thật mà nói là như vậy. Bước ra sân đấu thật thoải mái, hiếm khi có cảm giác lo âu. Tôi nghĩ, tôi biết bản thân mình muốn làm gì, và tôi phải làm gì. Chiến thuật là rất đơn giản. Cứ tiến về phía trước, đây là sân đấu khiến bóng nảy nhanh mà”.

*Trong một kết quả cực kỳ quan trọng ở giải đơn nữ – còn có tên là Western & Southern Open, Petra Kvitova đã xuất sắc đánh bại “Cựu Nữ hoàng” Serena Williams với điểm số 6-3, 2-6 và 6-3. Petra đang là tay vợt dẫn đầu WTA Tour năm nay với 5 danh hiệu giành được. Trong khi đó, Serena vẫn đang chật vật với quá trình quay trở lại trong tư cách là “bà mẹ bỉm sữa kiên cường”.

Cincinnati Masters 2018: Soái ca Hàn Quốc thắng trận đầu tiên, Sock… thua trận thứ 8 liên tiếp ảnh 3 Petra Kvitova trong trận thắng Serena Williams

Tin cùng chuyên mục