Cincinnati Masters 2018: Djokovic, Dimitrov, Kyrgios đồng loạt giành chiến thắng

Các tay vợt mạnh và nổi tiếng như Novak Djokovic, Grigor Dimitrov và Nick Kyrgios đã đồng loạt giành được chiến thắng trước những tay vợt yếu hơn và kém danh hơn ở Cincinnati Masters – Western & Southern Open 2018…

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Djokovic đã chật vật lội dòng nước ngược để đánh bại đối thủ người Pháp Adrian Mannarino với điểm số 4-6, 6-2 và 6-1 trong một trận đấu rất đáng chú ý ở vòng 2 của Cincinnati Masters 2018, giải Masters 1.000 cuối cùng trước khi US Open khởi tranh.

Kết quả này, dù đầy khó khăn, vẫn giúp Novak tiến thêm 1 bước dài đáng kể, với khát vọng hoàn tất “bộ sưu tập 9 kiểu danh hiệu Masters 1.000” – danh hiệu Cincinnati Masters là danh hiệu Masters 1.000 duy nhất mà Djokovic vẫn còn thiếu.

Djokovic cho biết: “Tôi nghĩ, khát vọng hoàn tất đủ bộ sưu tập danh hiệu Masters 1.000 giúp tôi có thêm động lực chứ không phải chịu thêm áp lực. Tôi thật sự muốn đăng quang danh hiệu ở giải đấu này. Và tôi đã, vẫn đang cố gắng. Vẫn trụ lại với giải đấu, hy vọng tôi sẽ có cơ hội”.

Tuy vậy, Djokovic thừa nhận: “Tôi vẫn cần phải thi đấu tốt hơn so với vài trận đấu đầu tiên ở đây. Tôi đã tập luyện rất nhiều, đã cố gắng tìm ra lối chơi và thứ đẳng cấp mà tôi mong muốn. Tôi có nhiều động lực để tiến xa ở giải đấu này, không có gì phải nghi ngờ”.

Ở vòng 3, thách thức thật sự sẽ đến với Novak – anh sẽ đối đầu với một trong những đại biểu ưu tú của “nhóm thế hệ kế tiếp”, tay vợt người Bulgaria Dimitrov. Dimitrov đã đánh bại Zverev “anh” – Mischa Zverev – với điểm số 7-6 (7-5), 7-5 trong một trận đấu vòng 2 khác.

Dimitrov đã đánh bại Zverev “anh” sau 101 phút thi đấu. Đó là một diễn biến cũng không hề là dễ dàng, nhưng khi phải đối mặt với Djokovic (người đã đánh bại Dimitrov 8/9 lần giáp mặt trong quá khứ), mọi thứ chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều với tay vợt Bulgaria.

Cincinnati Masters 2018: Djokovic, Dimitrov, Kyrgios đồng loạt giành chiến thắng ảnh 1 Grigor Dimitrov
Về phần mình, Kyrgios cũng đã đánh bại Brona Coric của Croatia với điểm số khá khó khăn là 7-6 (7-1), 0-6 và 6-3. Đó là trận đấu mà Kyrgios thừa nhận anh đã “không dốc hết sức” trong ván đấu thứ 2 – khi không thắng được 1 game đấu nào – nhưng lại cho rằng đó là một “bước đi thông minh”, và “bước đi thông minh đó” đã giúp anh có đầy đủ thể lực giành chiến thắng trong ván đấu quyết định.
Cincinnati Masters 2018: Djokovic, Dimitrov, Kyrgios đồng loạt giành chiến thắng ảnh 2 Nick Kyrgios
Đối thủ của Kyrgios ở vòng 3 sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung và “Tòa tháp xứ Tandil” Juan Martin del Potro (Argentina). Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ sáng mai, thứ Sáu 17-8.

*Ở giải đấu đơn nữ, nhà ĐKVĐ của giải Wimbledon – Angelique Kerber – đã đánh bại Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) với điểm số 4-6, 7-5, 6-4 để chạm cột mốc 40 trận thắng ở trong mùa giải năm nay.

Cincinnati Masters 2018: Djokovic, Dimitrov, Kyrgios đồng loạt giành chiến thắng ảnh 3 Angelique Kerber
Trong khi đó, Garbine Muguruza – tay vợt từng thắng 2 danh hiệu Grand Slam là French Open 2016 và Wimbledon 2017 – đã bất ngờ để thua Lesia Tsurenko của Ucraina với điểm số 6-2, 4-6 và 4-6, qua đó, đau đớn rời khỏi cuộc chơi ở Western & Southern Open.
Garbine Muguruza

Tin cùng chuyên mục