Cincinnati Masters 2018: Chỉ còn Djokovic và Federer…

Rafael Nadal đã rút lui từ rất sớm. Andy Murray thúc thủ ngay trong trận đấu mở màn. Điều đó có nghĩa là, “tham vọng quy tụ Tứ đại Thiên vương” của BTC giải Cincinnati Masters – Western & Southern Open, bao gồm Roger Federer, Nadal, Novak Djokovic và Murray, đã vỡ vụn. Hiện tại, chỉ còn Djokovic và Federer tung hoành ở Trung tâm Quần vợt Family Lindner.
Novak Djokovic
Novak Djokovic

Đã từ lâu lắm rồi, người ta không được chứng kiến một… “quần anh hội”, khi cả “Tứ đại Thiên vương” gồm Federer, Nadal, Djokovic và Murray cùng tề tựu tại một nơi để tranh đoạt vinh quang. Ban đầu, người ta tưởng BTC ở Cincinnati sẽ tạo ra “kỳ tích” đó, nhưng rốt cuộc, Nadal đã rút lui để tích lũy để lực chuẩn bị cho US Open, trong khi Murray đã để thua Lucas Pouille (Pháp) ngay trong trận đấu đầu tiên với điểm số 1-6, 6-1, 4-6. Cincinnati Masters 2018, do vậy, sẽ chỉ còn 2 đại biểu thuộc “Tứ đại Thiên vương” là cựu tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sỹ, và cựu tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

Djokovic đã có một khởi đầu khá chật vật khi đánh bại Steve Johnson (Mỹ) với điểm số 6-4, 7-6 (7-4) trong trận đấu muộn nhất của ngày thi đấu đầu tiên – diễn ra vào sáng hôm nay, thứ Ba ngày 14-8 (theo giờ Việt Nam). Djokovic phải “cậy nhờ” đến match-point thứ 9 mới có thể vượt qua đối thủ “dai nhách” của nước chủ nhà.

Djokovic rất cần lấy ngôi vô địch tại Cincinnati để có thể hoàn tất “bộ sưu tập 9 kiểu danh hiệu Masters 1.000”. Không có Nadal là một cơ hội không nhỏ dành cho anh, nhưng anh cần phải tỉnh táo và thật tập trung trước… những đối thủ trẻ, mà trận thua Stafanos Tsitsipas ở Toronto hồi tuần trước là một ví dụ, trước khi lo nghĩ đến đối thủ lớn như là Federer.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 2 sẽ là tay vợt gạo cội người Pháp Adian Mannarino (hiện xếp hạng 28 thế giới). Đối thủ 30 tuổi xuất thân từ vùng quê Soisy-Sous-Montmorency – nằm ở phía Bắc của Thủ đô Paris (Pháp) – đã đánh bại Marceo Cecchinato (Italia) với điểm số 6-7 (7-9), 6-2, 7-6 (9-7) trong một trận đấu vòng 1 khá đáng chú ý khác.

Về phần của mình, Federer sẽ tái xuất hiện trên sân đấu lần đầu tiên kể từ khi để thua Kevin Anderson (Nam Phi) ở tứ kết Wimbledon hồi tháng 7 rồi. Tay vợt người Thụy Sỹ vừa ăn mừng sinh nhật 37 tuổi hôm 8-8. Ở độ tuổi 37 mà anh vẫn còn cháy lửa khát khao, và là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Cincinnati Masters 2018, quả là một chuyện kỳ diệu.

Dự kiến, Federer sẽ bước ra sân đấu để đối đầu với Peter Gojowczyk (Đức, hạng 47 ATP) vào lúc 6 giờ sáng mai, thứ Tư ngày 15-8. Không chơi bóng trong 1 tháng trời là trở lực không hề nhỏ dành cho Federer. Anh thừa nhận: “Tôi đã tập luyện cật lực, nhưng vẫn lo lắng. Tôi chọn rút lui khỏi Toronto để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Tôi không muốn bị đau vào lúc này”.

Các kết quả đáng chú ý ở giải nữ

_Victoria Azarenka (Belarus) – Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) 6-7 (5-7), 6-2, 6-4

_Serena Williams (Mỹ) – Daria Gavrilova (Australia) 6-1, 6-2

_Aryna Sabalenka (Belarus) – Johanna Konta (Anh quốc) 4-6, 6-3, 6-4

_Alize Cornet (Pháp) – Jelena Ostapenko (Latvia) 1-6, 7-5, 6-0

Tin cùng chuyên mục