Chuyện thưởng tết V-League: kẻ khóc, người cười

Mang tính chất động viên, khích lệ tinh thần sau một mùa giải thi đấu “vắt chân lên cổ mà chạy” và còn phải cắt giảm lương, tiền thưởng vì dịch Covid-19, các đội V-League đã có những kế hoạch thưởng Tết khác nhau cho các cầu thủ. 

Becamex Bình Dương là đội nghỉ Tết sớm nhất
Becamex Bình Dương là đội nghỉ Tết sớm nhất

Thêm một lần nữa sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Xác định Covid-19 chính là kẻ thù lâu dài, vô hình, lúc ẩn lúc hiện nên các đội bóng phải “cân đo, đong đếm”cho việc thưởng Tết cầu thủ nhằm đảm bảo nguồn ngân quỹ hoạt động cho năm 2021... chưa biết đường nào mà lần.

Topenland Bình Định, Hà Nội và SLNA là số ít các đội bóng vẫn tiếp nối được chuyện thưởng Tết bằng việc thưởng lương tháng 13. Tùy vào năng lực và sức đóng góp, mỗi cầu thủ có hệ số lương khác nhau nên chuyện sẽ có người được thưởng nhiều, thưởng ít. Nhưng chung quy lại, dưới bối cảnh dịch Covid-19 đang tung hoành, việc được nhận thêm một tháng lương là điều vô cùng may mắn và hạnh phúc với các cầu thủ. 

Topenland Bình Định được thưởng trọn 1 tháng lương 

 Không thể “chơi lớn” như Hà Nội hay SLNA, các “con nhà nghèo” như Nam Định, Than Quảng Ninh hay đội đầu bảng Hải Phòng duy trì chuyện thưởng Tết bằng việc hỗ trợ tiền vé máy bay, tàu lửa, xe cộ về quê cho các cầu thủ. Đây là kiểu thưởng Tết mà giới trong nghề thường gọi là... tượng trương nhưng mang tính phù hợp với tình hình thực tiễn của số đông đội bóng hiện tại.

 Riêng HA.GL thì không có chuyện thưởng Tết. Thậm chí, khái niệm nói không với thưởng Tết đã tồn tại ở phố Núi trong nhiều năm qua. Trước khi “xả trại” các thành viên trong đội đã dùng bữa cơm thân mật tại nhà riêng của bầu Đức. Đó cũng là cách thưởng về mặt tinh thần mà ông bầu này muốn dành tặng đến những “gà nhà” được nuôi nấng từ nhỏ.  

Chuyện thưởng tết V-League: kẻ khóc, người cười ảnh 2 Các ngoại binh của HAGL đón Tết ở khách sạn HAGL cùng HLV Kiatisak 

 Dù thưởng Tết bằng tiền mặt, hiện kim hay tinh thần, dù ít hoặc nhiều thì mẫu số chung mà các đội bóng muốn hướng đến là mong các cầu thủ được được cái Tết hạnh phúc, vui vẻ bên người thân, gia đình và đặc biệt phải giữ được sự an toàn trong bối cảnh hoành hành của dịch Covid-19 và để khi quay lại, tất cả đều có trạng thái, tinh thần thật tốt nhất để bước vào cuộc chiến đường dài khi mùa giải 2021 được nối lại.    

Tin cùng chuyên mục