Chuyện thật như đùa: Chơi 10 trận mùa này, thắng 4 chiếc cúp ở 2 quốc gia và chuẩn bị thắng Champions League

Alvaro Odriozola xứng đáng ghi danh vào sách Guinness với thành tích đặc biệt mùa này khi anh thắng 4 chiếc cúp danh giá ở 2 quốc gia mà chỉ cần chơi đúng… 10 trận. Hơn thế, anh đang sẵn sàng tranh giành danh hiệu Champions League ở Bồ Đào Nha.
Alvaro Odriozola đoạt Cúp nước Đức
Alvaro Odriozola đoạt Cúp nước Đức

Cầu thủ Bayern Munich mượn từ Real Madrid đã giương cao chiếc địa bạc Bundesliga và Cúp nước Đức khi khoác màu áo đỏ xứ Bavaria, cũng như thắng La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha cùng Kền kền trắng. Nếu Hùm xám thắng Champions League trong tháng 8 này, Odriozola sẽ nhận huy chương thứ 5 trong mùa giải kỳ lạ này.

Chuyện thật như đùa: Chơi 10 trận mùa này, thắng 4 chiếc cúp ở 2 quốc gia và chuẩn bị thắng Champions League ảnh 1 Alvaro Odriozola trong màu áo Real Madrid
Trước khi rời Real Madrid, cầu thủ 24 tuổi chỉ chơi 1 trận ở Champions League với Los Blancos và 1 lần bị bỏ lại trên băng dự bị. Ở Munich, anh hầu như không được thi đấu, nhưng vào thứ Bảy, anh có trận ra mắt Champions League trong màu áo Bayern khi tiếp Chelsea. Đấy cũng là một cơ hội hy hữu bởi hậu vệ chủ lực Benjamin Pavard vắng mặt vì chấn thương, và thực tế là Bayern về cơ bản đã giành quyền vào vòng sau với lợi thế áp đảo về tỷ số chung cuộc (lúc đó là 5-1), HLV Hansi Flick quyết định cho Joshua Kimmich nghỉ ngơi một chút và tung Odriozola vào sân trong 20 phút cuối. 
Chuyện thật như đùa: Chơi 10 trận mùa này, thắng 4 chiếc cúp ở 2 quốc gia và chuẩn bị thắng Champions League ảnh 2 Alvaro Odriozola trong màu áo Bayern
Hậu vệ phải này đã chớp lấy cơ hội và kiến tạo cho Robert Lewandowski nâng tỷ số lên 4-1 (chung cuộc 7-1) cho Bayern vào đêm đó.

Đoạt cúp cứ sau 153 phút thi đấu
Odriozola đã chơi 3 trận Bundesliga, 1 trận Cúp nước Đức (gặp Hoffenheim) và 4 trận La Liga gặp Celta Vigo, Osasuna, Granada và Real Mallorca. Dù không ra sân ở Siêu cúp Tây Ban Nha, xem cả trận bán kết và trận chung kết từ trên khán đài, nhưng việc có mặt trong đội đã cho anh ấy cơ hội nhận huy chương. 

Odriozola giành 4 danh hiệu sau 10 trận đã chơi, bình quân anh đoạt một danh hiệu sau 153 phút trên sân.

Như vậy, với 10 trận đấu mùa này giữa Real Madrid và Bayern, Odriozola đã nhận 4 huy chương. Thêm vào đó là thành công ở World Cup các CLB mà Real Madrid giành được từ mùa giải trước.

Bây giờ Odriozola có thể tập trung cho trận tứ kết Champions League với Barcelona, nhưng tương lai của anh vẫn chưa rõ ràng. Bayern không sẵn sàng giữ anh ở lại lâu dài và bản thân anh không phải là lựa chọn hàng đầu ở Real Madrid. Odriozola muốn trở lại Tây Ban Nha và vẫn chưa biết tương lai sẽ ra sao. 

Tin cùng chuyên mục