Chuyển nhượng: Sane không chơi cho Man.City nữa, Man.United có “mầm non” Jurado

Truyền thống Anh khẳng định, Leroy Sane đã rời Man.City để gia nhập Bayern Munich và ngôi sao người Đức sẽ không chơi thêm bất kỳ trận nào nữa cho đội chủ sân Etihad.

Leroy Sane rời Man.City sau 4 năm để gia nhập Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane rời Man.City sau 4 năm để gia nhập Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Theo ESPN, Sane dự kiến sẽ có mặt ở Đức vào hôm nay để kiểm tra y tế, anh sẽ không đủ điều kiện chơi cho Bayern cho đến mùa giải tới, nhưng cũng sẽ không chơi cho Man.City lần nào nữa ở mùa này. Cầu thủ 24 tuổi còn 1 năm trong hợp đồng tại Etihad, tuy nhiên, anh đã từ chối đề nghị gia hạn và Man.City buộc phải nhanh chóng đạt thỏa thuận bán cầu thủ này nếu không muốn mất trắng ngôi sao sau 12 tháng nữa.

Mặc dù vậy, Bayern phải trả khoản phí không hề nhỏ. Theo Sky Sports, thì mức phí ban đầu mà nhà vô địch Đức phải trả là 44,7 triệu bảng (49 triệu EUR), kèm với đó là 10 triệu bảng bổ sung dựa vào thành tích cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm này. Sane đến Man.City từ Schalke với giá 37 triệu bảng vào năm 2016, đã có 135 lần ra sân, ghi 39 bàn và thắng 5 danh hiệu lớn trong 4 năm ở sân Etihad. Sane cũng được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA năm 2018.

Ở một diễn biến khác tại Manchester, khi Man.United chiêu mộ thành công tài năng 16 tuổi Marc Jurado từ Barcelona. Cầu thủ này trưởng thành quan các học viện của Barca kể từ năm 2011, nhưng anh cuối cùng đã chọn Man.United là đội bóng để ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp.

Chuyển nhượng: Sane không chơi cho Man.City nữa, Man.United có “mầm non” Jurado ảnh 1 Man.United chỉ sẵn sàng mua Jadon Sancho với giá 50 triệu bảng. Ảnh: Getty Images

Rất nhanh bổ sung nhân sự cho học viện, nhưng Man.United lại khá thận trọng trong công tác nâng cấp đội hình một. Một nguồn tin cao cấp ở sân Old Trafford tiết lộ với Sky Sports News, rằng Quỷ đỏ thật sự điền tên Jadon Sancho vào ưu tiên chuyển nhượng, nhưng họ chỉ sẵn sàng trả một nửa trong yêu cầu 100 triệu bảng mà Borussia Dortmund đưa ra. Ở tuổi 20, tài năng người Anh đang tỏa sáng với 17 bàn thắng và 16 đường kiến tạo tại Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, Man.United tin rằng họ có thể mua rẻ hơn giữa lúc dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến tài chính của bóng đá Đức.

Cũng hôm nay, Chelsea sẽ chào đón 2 tân binh Timo Werner (47,7 triệu bảng, từ RB Leipzig) và Hakim Ziyech (36 triệu bảng, Ajax) gia nhập đội hình. Tuy nhiên, theo HLV Frank Lampard xác nhận, thì cả 2 ngôi sao này không đủ điều kiện tham gia phần còn lại ở mùa giải này, nên sẽ được tập luyện theo kế hoạch riêng nhằm đảm bảo họ đạt đỉnh cao vào đầu mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục