Chuyên gia taekwondo sẽ trở lại sau Olympic, 2 tuyển thủ ở Kazakhstan chờ ngày về

Chuyên gia của đội tuyển taekwondo Việt Nam đã được nghỉ phép sau khi kết thúc nhiệm vụ tại Olympic Tokyo 2020 cùng Trương Thị Kim Tuyền.
Chuyên gia Hàn Quốc và Kim Tuyền tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: T.S
Chuyên gia Hàn Quốc và Kim Tuyền tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: T.S

Chuyên gia người Hàn Quốc Kim Kil Tae đã về nước nghỉ phép trong ngày 26-7 vừa qua từ Tokyo (Nhật Bản). Vị HLV này đã có mặt cùng Trương Thị Kim Tuyền ở chuyến tập huấn quốc tế dài ngày sau đó dự vòng loại Olympic rồi đưa tuyển thủ của Việt Nam tranh tài tại Olympic Tokyo 2020. 

"Chuyên gia về nước là theo chương trình nghỉ phép. Hai năm qua, HLV Kim Kil Tae chưa về thăm nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sau khi kết thúc đợt nghỉ sẽ quay lại Việt Nam tiếp tục công tác huấn luyện ở đội tuyển quốc gia", Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn taekwondo Việt Nam - ông Vũ Xuân Thành trao đổi ngày 27-7. 

Ở Olympic Tokyo 2020, Kim Tuyền thắng 1 trận và thua 2 trận tại nội dung 49kg và vuột cơ hội để lọt vào nhóm VĐV được dự trận tranh HCĐ.  

Hiện tại, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền vẫn có mặt tại làng VĐV của Olympic Tokyo 2020 và tuyển thủ cùng một số thành viên sớm kết thúc thi đấu di chuyển về nước vào ngày 30-7. Kim Tuyền sau khi trở về Việt Nam và cách ly y tế tại điểm ở Hà Nội đúng quy định về phòng tránh Covid-19, tiếp tục ở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tập huấn. 

Liên quan tới đội tuyển taekwondo, 2 tuyển thủ đã tham dự đợt tập huấn quốc tế tại Kazakhstan cùng Trương Thị Kim Tuyền là Ánh Tuyến và Kim Ngân hiện đang trong giai đoạn tiếp tục cách ly 14 ngày tại khách sạn sau khi được điều trị Covid-19 tại bệnh viện sở tại.

Cả 2 tuyển thủ cùng một phiên dịch dự kiến được về Việt Nam sau khi ra việc nhưng việc phải cách ly đủ 14 ngày đúng quy định ở Kazakhstan thì lịch về nước sẽ dời sang tháng 8. Hiện tại, sức khỏe của 3 người đang ổn định.

Tin cùng chuyên mục